แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณซึมเศร้า อยู่แวดล้อมเดิม

แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณซึมเศร้า อยู่แวดล้อมเดิม

แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณซึมเศร้า อยู่แวดล้อมเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ก.ย. - แพทย์ระบุ "หลวงพ่อคูณ" เกิดภาวะซึมเศร้า เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมนาน รวมถึงการใส่สายยางในจมูกที่มีผลต่อจิตใจ คาดสัปดาห์หน้ามีความชัดเจน หลังจังหวัดประสานนัดหารือด้านการรักษา

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ และหลอดเลือดโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า อาการของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา วันนี้ (2 ก.ย.) รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง และตอบสนองได้ดี แต่ยังอ่อนเพลียเล็กน้อย เนื่องจากปอดอักเสบจากการสำลักอาหาร ส่วนการเจาะท้องหลวงพ่อคูณนั้นได้รับการประสานมาจากทางจังหวัดว่า วันจันทร์ที่ 5 ก.ย.จะนัดหารือกันในเรื่องนี้ รวมถึงสรุปผลการรักษาหลวงพ่อคูณที่ห้องประชุมโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

"การที่เรามัวแต่รอจะทำให้หลวงพ่อเสียประโยชน์ เพราะดูจากวันนี้ หลวงพ่อคูณมีอาการซึมเศร้าให้เห็น ทุกวันก็นอนโดนเจาะเลือด ให้อาหารทางสายยางมีสายทางจมูก ซึ่งใช้ชีวิตซ้ำซากอยู่แต่ในห้อง จึงทำให้ท่านเบื่อและเกิดภาวะซึมเศร้า เท่าที่สังเกตช่วงที่นำสายยางออก ดูหลวงพ่อดีขึ้นมาก กระฉับกระเฉงมาก ผู้ใหญ่หลายคนก็แนะนำว่า การที่มีสายยางอยู่ในจมูกของคนไข้เช่นนี้ มีผลทางจิตใจของคนไข้มาก ฉะนั้นจึงคิดว่าเมื่อถึงเวลาจำเป็นจะต้องทำก็ต้องรีบทำ"

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า แพทย์เริ่มหยุดให้ยาละลายเลือดแก่หลวงพ่อคูณแล้วตั้งแต่วานนี้ (1 ก.ย.) เพราะการเจาะหน้าท้องต้องมีกระบวนการหลายอย่าง และต้องหยุดให้ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเจาะหน้าท้อง ซึ่งแผลเจาะหน้าท้องนั้นไม่ได้ใหญ่มาก เพียงนำกล้องส่องลงไปและใส่สาย คนไข้จะเจ็บอยู่บ้างช่วง 1-2 วัน เมื่อแผลปิดแล้วไม่มีปัญหา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook