ทูลกระหม่อมฯประทานดอกไม้วันเกิดสนั่น

ทูลกระหม่อมฯประทานดอกไม้วันเกิดสนั่น

ทูลกระหม่อมฯประทานดอกไม้วันเกิดสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ บ้านพักของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษา พรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากที่ได้มีการเปิดบ้านพัก เพื่อให้คณะบุคคลต่าง ๆ อาทิ นักการเมือง ข้าราชการ และคนใกล้ชิด เข้าอวยพร เนื่องในวันครบรอบ วันคล้ายวันเกิด 76 ปี ล่าสุด ได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในช่วงเช้า ได้มีผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำแจกันดอกไม้ประทาน มามอบให้ ส่วนคณะบุคคลสำคัญ ที่เดินทางมาล่าสุดคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำลูกพรรค อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายสาธิต ปิตุเตชะ และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เดินทางเข้ามอบแจกันดอกไม้ และมีการสวมกอดกันอย่างชื่นมื่น ขณะที่ นายนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางเข้าร่วมอวยพร พล.ต.สนั่น ให้มีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้ง ได้มีการกล่าวไปถึง นายอภิสิทธิ์ ในวงสนทนา โดยมีใจความว่า ยังมีอนาคตอีกยาวไกล และจะคอยเอาใจช่วย

พล.ต.สนั่น กล่าวถึง การถวายฎีกาช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง ระหว่างประชาชน ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวของจึงต้องดำเนินการสิ่งต่างๆ ให้นิ่มนวล และเป็นขั้นตอน โดยที่ผ่านมา ตนก็ยังไม่เคยเห็นการถวายฎีกาให้กับผู้ที่ไม่เคยรับโทษมาก่อน ส่วนกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ในเรื่องนี้ ตนไม่ขอวิจารณ์ แต่ก็ขอให้เป็นการโยกย้ายอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งรัฐบาลจะต้องย้ำคิดให้เกิดความเป็นธรรม จึงจะทำให้ไม่มีปัญหาบานปลาย รวมทั้งในความคิดเห็นส่วนตัว ที่ได้เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็มองว่า ที่ผ่านมามีผู้บริหารบางคน ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง และยังมีการย้ายข้ามลำดับอาวุโส

ขณะที่กรณีมีการแต่งตั้งกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นข้าราชการการเมืองนั้น ควรมองว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะการนำผู้ที่มีความขัดแย้งกับรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เข้ามาทำงาน ก็จะทำให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น จึงฝากให้รัฐมนตรีทำหน้าที่โดยยึดความถูกต้องและเป็นธรรม

นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังได้ยืนยันว่า จะทำหน้าที่สร้างความปรองดองให้กับทุกฝ่ายต่อไป โดยกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่าง
สรรหาสมุนไพรต่างๆ เพื่อผสมเป็นสูตรยาดีสลายสีต่างๆ ในสังคมอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook