นาทีชีวิต พลเมืองดีช่วยคนเจ็บพ้นความตาย

นาทีชีวิต พลเมืองดีช่วยคนเจ็บพ้นความตาย

นาทีชีวิต พลเมืองดีช่วยคนเจ็บพ้นความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเหตุการณ์ระทึกมอเตอร์ไซค์พุ่งชนรถเก๋งไฟลุกท่วม พลเมืองดีเข้าช่วยแบบเสี่ยงตาย 

สำนักข่าวต่างประเทศ (14 ก.ย.)  รายงานภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญหลังมีพลเมืองดีบันทึกภาพดังกล่าวไว้ได้ เป็นเหตุการณ์รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถเก๋งจนไฟลุกท่วม 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นายแบรนดอน ไรท์ วัย 21 ปี กำลังขับรถจักรยานยนต์มาบนถนนใกล้กับมหาวิทยาลัยแห่งรัฐยูทาห์ วิทยาเขตเมืองโลแกน และได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์บีเอ็มฯ สีดำ ขณะกำลังถอยออกจากที่จอดรถ ทำให้รถทั้งสองคันเกิดไฟลุกท่วมและนายแบรนดอนได้ติดอยู่ใต้ท้องรถ จากนั้นได้มีพลเมืองทั้งชายและหญิงประมาณ 7-8 คนวิ่งเข้ามาช่วยโดยไม่เกรงกลัวว่าไฟลุกจะทำให้เครื่องยนต์ระเบิดแต่อย่างใด  

สุดท้ายพลเมืองดีได้ช่วยคนเจ็บที่ขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจากใต้ท้องรถได้สำเร็จ โดยนายแบรนดอน ได้รับบาดเจ็บขาหักสองข้าง กระดูกเชิงกรานหักเนื่องจากได้รับแรงกระแทกอย่างหนัก  ส่วนคนขับรถบีเอ็มฯ ทราบชื่อคือ นายจอห์น จอห์นสัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น  

อนึ่ง ภาพดังกล่าวบันทึกโดย นายครอส การ์ฟ เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยยูทาห์ บันทึกได้บนอาคารเรียน หลังจากภาพเหตุการณ์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนต่างยกย่องและชื่นชมในความกล้าหาญของเหล่าพลเมืองกลุ่มนี้ที่ไม่กลัวอันตรายจากเพลิงไหม้แต่อย่างใด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook