สุดทน! จับเจ้าอาวาสหิ้วเด็ก 13 หื่นคากุฏิ

สุดทน! จับเจ้าอาวาสหิ้วเด็ก 13 หื่นคากุฏิ

สุดทน! จับเจ้าอาวาสหิ้วเด็ก 13 หื่นคากุฏิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.ย.) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.เสริมสุข วีระวงศ์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เปิดแถลงข่าวการจับกุม นายสมัย ใยแจ่ม อายุ 56 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ ภายหลังจากที่ พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ตาปนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.ศรีสะเกษ จับกุมได้คากุฏิวัด กลางดึกเมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. 54 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านว่า พระสมัย หรือ นายสมัย มีพฤติกรรมนำ ด.ญ.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ไปนอนในกุฏิด้วย และยังเสพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ จนชาวบ้านในหมู่บ้านทนเห็นพฤติกรรมนี้ไม่ไหว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาดำเนินการจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.เสริมสุข วีระวงศ์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นายสมัย หรือ อดีตพระสมัย ใยแจ่ม อายุ 56 ปี เพิ่งถูกจับสึกเมื่อคืนนี้ เป็นถึงเจ้าอาวาสวัด บวชมาแล้ว 11 พรรษา ทางตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพฤติกรรมที่ทำให้พุทธศาสนาเสื่อม โดยการดื่มสุรา และพาเด็กผู้หญิงอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าไปนอนด้วยในกุฏิบ่อยครั้ง จนทางชาวบ้านทนไม่ได้ จึงแจ้งมาที่ตำรวจ ก็เลยส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสังเกตและตรวจสอบดู ก็พบว่าเป็นความจริง

โดยเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 23.00 น. ก็เลยเข้าทำการจับกุม พบว่า อดีตพระสมัย กับ ด.ญ. คนดังกล่าว อยู่ด้วยกันในห้อง นอกจากนี้ยังพบขวดเหล้า กระป๋องเบียร์ และแผ่นซีดีลามก 4 แผ่น ตรงกับพฤติการณ์ที่แจ้งมา จึงถูกจับในข้อหาอนาจาร เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กหญิงจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่ง นายสมัย ก็ให้การรับสารภาพจึงจับมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook