หวั่นอาเพศ! งูหลาม-จอมปลวก โผล่ข้างตึกปลัดสธ.

หวั่นอาเพศ! งูหลาม-จอมปลวก โผล่ข้างตึกปลัดสธ.

หวั่นอาเพศ! งูหลาม-จอมปลวก โผล่ข้างตึกปลัดสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าราชการตื่น งูหลาม-จอมปลวก โผล่ข้างตึกปลัดกระทรวงสาธารณสุข หวั่นอาเพศ หลังปลัดฯ เรือล่มที่อยุธยามาแล้ว

(17 ก.ย.) วานนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จจากการทำข่าวนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กรณีเดินทางไปรับหนังสือร้องเรียน จากประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รปภ.ว่า มีงูหลามได้รับบาดเจ็บมานอนขดอยู่ใต้ต้นเฟื่องฟ้าบริเวณด้านข้างตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ไปตรวจสอบ พบงูหลาม ความยาวประมาณ 1 เมตร ขนาดลำตัวเท่าท่อนแขน นอนขดตัวอยู่ ที่ลำตัวมีบาดแผลเหมือนถูกของมีคมบาดลึกเป็นแผลขนาดใหญ่ เหวอะหวะจนเห็นเนื้อสีแดงสด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้ที่พบเห็นงูตัวดังกล่าว เป็นคนสวนของกระทรวงสาธารณสุข ที่มาตัดหญ้าบริเวณดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่รปภ. จากนั้นได้พยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาจับงูไป โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้มาดูการจับงูดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นว่า บริเวณข้างตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีจอมปลวกขนาดใหญ่สูงประมาณ 1 เมตร และมีผ้าแพรสีแดง เขียว ชมพู มาผูกไว้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครสังเกตเห็น หรือทราบว่าจอมปลวก มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ 

อย่างไรก็ตามทั้งเรื่องของงูหลาม และ จอมปลวก ได้กลายเป็นเรื่องที่ข้าราชการต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ โดยเกรงว่า อาจจะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นในกระทรวงสาธารณสุข เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ไปประสบเหตุเรือล่ม ตกน้ำที่จ.อยุธยา มาแล้ว และหลังจากนั้น ก็มีเรื่องวุ่นวายในกระทรวงมาโดยตลอด

ทั้งนี้ตามตำรามหาทักษา อธิบายความหมายของจอมปลวก ว่าขึ้นอยู่กับที่ตั้งของจอมปลวก ซึ่งในครั้งนี้จอมปลวก ที่ขึ้นบริเวณด้านข้างอาคารของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อยู่ในทิศตะวันตก จึงมีความหมายว่า จะเกิดเรื่องหยุมหยิม และมีเรื่องเดือดร้อนเกิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook