สลด! นักกีฬาตาบอดตกตึกชั้น 4 เจ็บสาหัส

สลด! นักกีฬาตาบอดตกตึกชั้น 4 เจ็บสาหัส

สลด! นักกีฬาตาบอดตกตึกชั้น 4 เจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) เกิดเหตุนักกีฬาพาราลิมปิก หรือนักกีฬาคนพิการ ประสบเหตุจากอาคารหอพักนักกีฬา ชั้นที่ 4 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาที่ประสบเหตุคือ นายสุบิน ชูชม อายุ 21 เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ที่พิการดวงตาบอดทั้งสองข้าง ก่อนเกิดเหตุ ผู้ประสบเหตุกับเพื่อนกำลังเก็บข้าวของเพื่อย้ายห้องพักภายในหอพักนักกีฬา สนามศุภชลาศัย จากชั้นที่ 2 ไปยังชั้นที่ 4 ขณะที่กำลังจัดของเข้าที่ ผู้ประสบเหตุได้เดินสำรวจไปรอบห้อง ก่อนจะเดินไปที่ระเบียงห้อง ซึ่งมีราวกั้นสูงเพียง 12 นิ้ว และสะดุดเสียหลัก พลาดพลัดตกลงไปด้านล่างจากชั้นที่ 4

เบื้องต้นพบว่า ผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกเชิงกรานแตก แขนซ้ายหัก และมีเลือดออกภายในสมอง ล่าสุดแพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ด้านประธานฯ พาราลิมปิก ไม่กล่าวโทษโยนความผิดสำหรับกรณีให้ฝ่ายใด และต้องทบทวนเรื่องของที่พักของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการ ซึ่งอาจจะต้องมีที่พักที่เหมาะสมและเฉพาะแบบเพื่อรองรับ อีกทั้งผู้ดูแลนักกีฬาในปัจจุบันมีจำนวนไม่เพียงพอ จึงทำให้นักกีฬาส่วนใหญ่ต้องดูแลกันเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook