คณะสงฆ์มีมติ ให้ พระเกษม ออกจากเพชรบูรณ์

คณะสงฆ์มีมติ ให้ พระเกษม ออกจากเพชรบูรณ์

คณะสงฆ์มีมติ ให้ พระเกษม ออกจากเพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผอ.สำนักงานพระพุทธฯเพชรบูรณ์ เผยเจ้าคณะจังหวัดมีมติแจ้งให้ พระเกษม ออกจากพื้นที่เพชรบูรณ์ หลังโพสต์คลิปฉาว

(21 ก.ย.) จากกรณีคลิปวิดีโอการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์สามแยก อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ โดยถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูป จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ซึ่งต่อมา พระเกษม ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อตอบโต้พระผู้ใหญ่รูปหนึ่งในจังหวัดที่หาว่า พระเกษม อยากดัง ตามที่ได้มีการเสนอข่าว

ล่าสุด(21 ก.ย.) นายวิโรจน์ ไผ่ย้อย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับทางคณะสงฆ์ ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าคุณวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าอาวาสวัดสนธิการาม แล้ว โดยคณะสงฆ์มีมติแจ้งให้พระเกษม ออกจากพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เหมือนเมื่อครั้งเกิดเรื่องฉาวในปี 2551 ซึ่งทางสงฆ์ทำได้แค่แจ้งให้ออกจากพื้นที่เท่านั้น และตามธรรมเนียมปฏิบัติ พระสงฆ์ที่ถูกแจ้งจะต้องดำเนินการตามมติคือเดินทางออกจากพื้นที่ทันที แต่กรณีพระเกษมนั้นไม่ปฏิบัติตาม และยังคงพำนักอยู่ในที่พักสงฆ์เช่นเดิม

ด้านชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ภายหลังพระเกษมถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2551 ทำให้ปัจจุบันการเข้าพบถึงตัวพระเกษม จะต้องได้รับอนุญาตจาก ผู้ดูแลเสียก่อน อีกทั้งยังมีการติดป้ายห้ามอย่างชัดเจน เช่น "ถ้ามีพระ, เณร, ชี คนไหนมาวัดสามแยกให้โยมวัดถามหาธุระ ถ้าไม่มีธุระที่ชัดเจน อย่าปล่อยให้มาพบเราโดยไม่จำเป็น" ลงชื่อ พระเกษม อาจิณณสีโล และป้ายไม่รับบริจาค ข้อความว่า "วัดสามแยกไม่รับเงินบริจาคของภิกษุ, สามเณร, ชี รวมทั้งเงินสงฆ์ของวัดอื่นด้วย และไม่รับสิ่งของใดๆ ที่ซื้อด้วยเงินของภิกษุ, สามเณร, ชี และเงินสงฆ์ของวัดอื่นโดยประการทั้งปวง".

คลิกอ่านข่าว พระเกษม ยอมรับ โพสต์คลิปฉาวด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook