เฉลิมบอกปัด! ทักษิณสไกป์สั่งการ รมต.

เฉลิมบอกปัด! ทักษิณสไกป์สั่งการ รมต.

เฉลิมบอกปัด! ทักษิณสไกป์สั่งการ รมต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มาในที่ประชุมรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย วานนี้ ว่า เป็นเพียงการทักทาย ไม่ได้พูดคุยหรือชี้แนะทางด้านการเมือง และไม่ได้มีการสั่งงานรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ แนวคิดที่มีประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็สามารถแนะนำรัฐบาลได้ โดยยืนยันว่า จะทำตามแนวทางนโยบายที่หาเสียงไว้ต่อไป ส่วนกรณีที่จะมีการเรียกรัฐมนตรีของพรรค ประชุมทุกวันจันทร์นั้น เป็นการประชุมเพื่อตรวจสอบข้อมูล เตรียมพร้อมก่อนี่จะประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มายื่นหนังสือเรียกร้องให้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพโดยเร็วว่า คิดว่าอีกไม่นานจะสามารถเริ่มการไต่สวนของคดี 91 ศพได้ ซึ่งทาง DSI ได้ออกมาระบุแล้วว่า 13 ศพ อาจเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยหากพบว่ามีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้งนี้ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อมาใส่ร้ายแต่อย่างไร

ขณะที่ด้าน พลตำรวจตรีภานุ เกิดลาภผล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต 13 ศพของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากที่รับคดีดังกล่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ได้มอบหมายให้พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยได้ตั้งชุดทำงานขึ้นมา 3 ชุด ลงพื้นที่สืบสวนเชิงลึก ในเขตพื้นที่ สน.ปทุมวัน พลับพลาไชย และพญาไท พร้อมตั้งชุดทำงานอีก 2 ชุด เป็นชุดอำนวยการและชุดเทคโนโลยีไว้รองรับการทำงานสืบสวนของ 3 ชุดแรก อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในเดือน ต.ค.นี้ จะสรุปเรื่องดังกล่าวและรายงานต่อผู้บังคับบัญชาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook