สำนักพุทธฯ ขอเวลาสอบประวัติ พระเกษม

สำนักพุทธฯ ขอเวลาสอบประวัติ พระเกษม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่ายรายการ "เปิดข่าวเด่น
เจาะประเด็นดัง" FM 102.75 MHz ถึงความคืบหน้ากรณีที่ พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
แสดงพฤติกรรมไม่สำรวม ประพฤติตนไม่เหมาะสม โดยระบุว่า จากการสอบถาม พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ทราบว่า พฤติกรรมดังกล่าวนั้น คือเป็นความผิดลักษณะการปฏิบัติตนที่ไม่เหมาะสม โดยในส่วนของการดำเนินการตามการปกครองนั้น ขั้นตอนขณะนี้ ทางสำนักพระพุทธศาสนา อยู่ระหว่างการตรวจสอบและย้อนกลับไปดูสถานภาพของ พระเกษม ว่ามีการย้าย หรือ เข้ามาจำพรรษาโดยถูกต้องและได้รับอนุญาตจากวัดเดิมที่ จ.อุดรธานี หรือไม่ หากถูกต้อง ก็จะดำเนินการตรวจสอบได้ง่ายขึ้น แต่หากมีสถานภาพอยู่ที่วัดเดิม
ก็จำเป็นต้องส่งเรื่องไปยังต้นสังกัดให้ทราบ โดยในส่วนของการพิจาณาและตรวจสอบนั้น จะเป็นกระบวนการทางสงฆ์ ซึ่งคาดว่า น่าจะมีความชัดเจน ภายใน 1-2 วันนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบด้วยว่า มีการบุกรุกป่าของ กรมป่าไม้ จริงหรือไม่ หลังมีการร้องเรียนว่า สำนักสงฆ์ดังกล่าว ทำผิดเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ ระหว่างวัดและกรมป่าไม้ เนื่องจาก สำนักสงฆ์ของพระเกษม ทำลายป่า อีกทั้ง เตรียมหารือกับรัฐมนตรีฯทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook