เด็ก 14 แฟนคลับกาก้า ถูกเพื่อนล้อจนฆ่าตัวตาย!

เด็ก 14 แฟนคลับกาก้า ถูกเพื่อนล้อจนฆ่าตัวตาย!

เด็ก 14 แฟนคลับกาก้า ถูกเพื่อนล้อจนฆ่าตัวตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวและเพื่อน รวมทั้งผู้ที่ทราบข่าวการฆ่าตัวตายของ ด.ช.เจมี่ (ขอสงวนนามสกุล) เด็กนักเรียนวัย 14 ปี จำนวนนับ 500 คน ได้เดินทางมาร่วมในพิธีฝังศพในเมืองบัฟฟาโล มลรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น

สำหรับเรื่องราวการตัดสินใจฆ่าตัวตายของ ด.ช.เจมี่ เริ่มต้นจากการถูกโจมตีและล้อเลียนของบรรดานักเรียนที่โรงเรียน ซึ่งมักโพสต์ข้อความโจมตีเขาผ่านบล็อคส่วนตัว อีกทั้งยังถูกประณามและป่าวประกาศไปทั่วว่า เขาเป็นเกย์ และมักถูกกลั่นแกล้ง กดดัน หรือถูกกระทำเหมือนเป็นชิ้นเนื้อร้ายไร้คุณค่าอยู่ที่โรงเรียน

จากการตรวจสอบข้อความในบล็อคส่วนตัวของเขา พบข้อความเชิงโจมตีเป็นจำนวนมาก เช่น 'เจมี่ แกมันเป็นเกย์ที่งี่เง่า อ้วน และทุเรศ แกสมควรตาย' หรือ 'ถ้าเจมี่ตาย ฉันจะไม่สนใจด้วยซ้ำ และเชื่อว่าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนกัน มันคงจะเป็นทางเลือกที่ทำให้คนอื่นๆ มีความสุขขึ้นน่ะ'

ขณะที่ ด.ช.เจมี่ เคยโพสต์ข้อความไว้ว่า 'ฉันพยายามบอกว่าฉันถูกกระทำรังแกยังไง แต่ไม่มีใครฟังฉันเลย จะมีใครสักใครที่ฟังฉันบ้างมั้ย?' และก่อนหน้าที่เขาจะตัดสินใจฆ่าตัวตายได้โพสต์ข้อความว่า 'ที่โรงเรียนไม่มีใครสนใจว่าคนอื่นจะเป็นจะตายอย่างไร ทุกคนยังเรียกฉันว่า เกย์ และยังทำให้ฉันร้องไห้' และโพสต์ข้อความสุดท้ายว่า 'ได้โปรดจดจำฉันไว้ ตอนที่ฉันร้องไห้เดินไปสู่ประตูสวรรค์' ซึ่งเป็นท่อนหนึ่งในเนื้อเพลงของ เลดี้ กาก้า

ขณะที่ด้านแม่ของ ด.ช.เจมี่ ได้เปิดเผยว่า ได้รับรู้เรื่องราวที่ลูกชายถูกกระทำและรังแกที่โรงเรียนมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามเข้าร้องเรียนเรียกร้องความยุติธรรม และมีแผนให้ลูกชายย้ายโรงเรียน แต่ลูกชายยืนยันว่าไม่เป็นไร จนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้นในที่สุด

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เลดี้ กาก้า นักร้องสาวที่เป็นไอดอลของ ด.ช.เจมี่ ยังได้ร้องเพลงให้กับเขาในมหกรรมดนตรีที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 24 ก.ย. โดยเธอกล่าวว่า "ฉันแค่อยากจะจดจำช่วงเวลานี้ เพราะเราเพิ่งสูญเสียมอนสเตอร์ตัวน้อยไป เจมี่..ฉันรู้ว่าคุณคงกำลังมองดูอยู่ คุณไม่ใช่เหยื่อ คุณเป็นบทเรียนที่สอนพวกเรา"

บรรยากาศพิธีฝังศพที๋โบสถ์ในเมืองบัฟฟาโล่ เต็มไปด้วยญาติและคนที่ทราบข่าว เนื่องจากก่อนเสียชีวิจ ด.ช.เจมี่ ยังได้โพสต์ข้อความสั่งลาผ่านทวิตเตอร์แฟนคลับเลดี้ กาก้า ด้วย ทำให้พิธีเนื่องแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมาก

ทั้งนี้การฆ่าตัวตายของนักเรียนมัธยมอเมริกัน โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนที่พบว่าตัวเองเป็นกลุ่มรักร่วมเพศนับ มีอัตราการฆ่าตัวตายค่อนข้างสูง และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก เพราะอดทนกับแรงกดดันและการถูกรังแกจากสังคมโรงเรียนไม่ไหว และยังกลายเป็นปมปัญหาการเหยียดเพศในหมู่วัยรุ่นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เด็ก 14 แฟนคลับกาก้า ถูกเพื่อนล้อจนฆ่าตัวตาย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook