พายุไต้ฝุ่นเนสาดเข้าถล่มฟิลิปปินส์วันนี้

พายุไต้ฝุ่นเนสาดเข้าถล่มฟิลิปปินส์วันนี้

พายุไต้ฝุ่นเนสาดเข้าถล่มฟิลิปปินส์วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์สังเกตการณ์อุตุนิยมวิทยากวางตุ้งของจีน คาดการณ์ว่า พายุเนสาด จะเคลื่อนที่ผ่านน่านน้ำทางทิศตะวันออกของเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ ในช่วงเช้าวันอังคาร ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มุ่งไปยังจีน โดยมีแนวโน้มขึ้นฝั่งที่ภาคตะวันตกของกวางตุ้ง หรือ เกาะไหหนาน ทางตอนใต้สุดของจีน ซึ่งจะทำให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก

ด้าน รัฐบาลฟิลิปปินส์ ก็เตรียมพร้อมรับมือพายุเนสาด ด้วยการสั่งให้เรือเดินสมุทรทุกลำ งดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัยของลูกเรือและผู้โดยสาร ซึ่งหากบริษัทเดินเรือแห่งใด ไม่ทำตามจะถูกยกเลิกใบอนุญาตเดินเรือในจุดดังกล่าว พร้อมมีการอพยพประชาชน กว่า 100,000 คน ใน 5 เมืองภาคตะวันออก รวมถึงบนเกาะลูซอน ไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย และคาดว่า พายุไต้ฝุ่น
เนสาดจะขึ้นฝั่งด้วยกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ศูนย์สังเกตการณ์ในไหหนาน กล่าวว่า พายุโซนร้อนไห่ถาง จะไม่พัดผ่านไหหนาน โดยได้เคลื่อนตัวไปทางใต้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่า จะขึ้นฝั่งที่เวียดนามในช่วงบ่าย วันอังคาร

ศูนย์พยากรณ์อุตุนิยมวิทยาแห่งเวียดนาม กล่าวว่า พายุไห่ถาง จะพัดถล่มตอนกลางและตอนกลาง ค่อนไปทางเหนือของเวียดนาม ในอีก 2-3 วันข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ก่อนจะอ่อนกำลังลมเป็นดีเปรสชันเขตร้อน และในเวลาราว 19.00 น. วันอังคาร ศูนย์กลางของดีเปรสชั่น จะอยู่เหนือตอนกลางของประเทศลาว

คณะกรรมการอำนวยการควบคุมวาตภัยและอุทกภัย แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งให้เรือในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบกลับเข้าฝั่ง เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ หน่วยงานในท้องถิ่น ได้รับคำสั่งให้ควบคุมระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ และคุ้มครองประชาชนจากน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม ที่อาจเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook