ไอทีโซน-มินิ 1000 หัวเราะทีหลังดังกว่า

ไอทีโซน-มินิ 1000 หัวเราะทีหลังดังกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถึงแม้เอชพีมาลงเล่นในตลาด เน็ตบุ๊ก ช้ากว่าอัสซุส และเอเซอร์ แต่ในบรรดาเน็ตบุ๊กที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดตอนนี้ เอชพี มินิ 1000 น่าสนใจที่สุด ทำไมนะหรือ

// //

อันดับแรกเลยคือ การออกแบบดูหรู โดยเฉพาะเครื่องสีดำ ความจริงเอชพีออกแบบเน็ตบุ๊กได้ดีตั้งแต่วางตลาดรุ่นมินิโน้ต 2133 หน้าจอ 8.9 นิ้ว ที่ใช้โทนสีเงิน บอดี้อะลูมิเนียมคล้ายกับคอมพิวเตอร์แมคอินทอชมาก เอชพี มินิ 1000 ยังคงแบบร่างที่ดีไว้ แต่ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 10 นิ้ว ดูเต็มตา สบายตากว่าจอ 8.9 นิ้ว

อันดับที่สองคือ ความบาง แม้จะไม่ได้บางไปกว่าเน็ตบุ๊กรุ่นอื่นมากนัก แต่มองด้วยตาและรู้สึกได้เมื่อสัมผัสว่ามินิ 1000 บางกว่ารุ่นอื่น ในน้ำหนักเท่ากัน

อันดับสาม ยังเป็นเรื่องของดีไซน์ กล่าวคือ หน้าจอเอชพี 1000 เรียบเสมอเป็นผืนเดียวกันหมด ดูเนี้ยบ ต่างจากเน็ตบุ๊กรุ่นอื่นที่มีขอบจอ จอดูด้อย ความละเอียดของจอภาพ 1024X600 ช่วยให้อ่านตัวอักษรได้สบายตากว่า มินิโน้ตตัว 8.9 นิ้ว ที่ไอคอนมีขนาดเล็ก และตัวอักษรขนาดจิ๋ว

อันดับสี่ คือคีย์บอร์ดที่เต็มนิ้วหมดทุกคีย์ (ยกเว้นปุ่มคำสั่งพิเศษ) ความจริงข้อดีของคีย์บอร์ดควรมาอันดับแรกด้วยซ้ำ เพราะในบรรดาเน็ตบุ๊กที่วางจำหน่ายอยู่ตอนนี้ยังไม่มีรายใหญ่ออกแบบคีย์บอร์ดได้สวย และเต็มนิ้วครบทุกตัวอักษรได้เท่า มินิ 1000 เน็ตบุ๊กของเจ้าอื่นที่ขนาดหน้าจอเท่ากันยังมีบางปุ่ม เช่น ว และ ง เล็กกว่าปุ่มอื่น

อันดับต่อมาคือ ลำโพงที่ประจำตำแหน่งอยู่ระหว่างด้านล่างของจอภาพ และด้านบนของคีย์บอร์ด ช่วยให้เปล่งเสียงได้ตามความสามารถดีกว่าอู้อี้อยู่ใต้เครื่อง

เอชพี มินิ 1000 เปลี่ยนมาใช้ซีพียูอะตอม 1.6 กิกะเฮิรตซ์ จากเดิมที่ใช้ซีพียูของ VIA ซึ่งไอทีโซนเคยทดสอบครั้งก่อนพบว่าทำงานได้ช้ามากเมื่อเทียบกับซีพียูอะตอม

ช่องสำหรับพ่วงต่ออุปกรณ์อาจเป็นจุดที่ถูกตำหนิได้ อย่างช่องสำหรับต่อจอภายนอก หรือ VDO out เปลี่ยนมาใช้พอร์ต DVI ซึ่งอาจต้องใช้ตัวแปลงเมื่อใช้กับจอภาพหรือ โปรเจกเตอร์แบบ serial port แต่พอร์ตรุ่นใหม่ช่วยให้ตัวเครื่องมินิ 1000 บางลง และดูเรียบง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แบตเตอรี่ของมินิ 1000 มาแปลก กล่าวคือมาเป็นแผ่นบางเฉียบไว้ใต้เครื่อง ขณะที่รายอื่นจะมาเป็นก้อนกลมยาวเสียบไว้ขอบบนของตัวเครื่อง แบตเตอรี่ขนาดเพียง 3 เซลล์ของมินิ 1000 ทำให้ระยะเวลาเปิดเครื่องใช้งานสั้นกว่าแบตเตอรี่ของเน็ตบุ๊กรายอื่นที่เป็น 6 เซลล์ หรือ 9 เซลล์

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook