แก้ข่าววุ่น! ยืนยัน เรือดำน้ำไม่เคยเข้าครม.

แก้ข่าววุ่น! ยืนยัน เรือดำน้ำไม่เคยเข้าครม.

แก้ข่าววุ่น! ยืนยัน เรือดำน้ำไม่เคยเข้าครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ย.) ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงมติ ครม. อนุมัติให้กองทัพเรือซื้อเรือดำน้ำเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมาแก้ไขข่าว พร้อมยืนยันว่าไม่มีวาระดังกล่าวเข้าที่ประชุมครม.

นายฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้รีบประสานงานมอบหมายให้ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ออกมาแก้ไขข่าวกับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า นายกฯ เข้าใจผิดกรณีเรื่องดำนำและเฮลิคอปเตอร์ เพราะความจริงแล้ว ท่านนายกฯ หมายถึงอนุมัติให้ซื้อเฮลิคอปเตอร์

เนื่องจากในวันนี้มีกรณีเกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ถึง 2 เรื่อง คือ กรณีสั่งให้กองทัพบกจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธ 8 ลำ ของฝรั่งเศส ซึ่งให้ดำเนินการได้ แต่กรณีเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กนั้น ยังไม่มีเวลาสำรวจงบประมาณพอ จึงยังไม่เสร็จสิ้น สร้างความสับสนให้แก่นายกรัฐมนตรี เพราะเข้าใจว่าสื่อถามเรื่องเฮลิคอปเตอร์ 8 ลำ

โดยนายชลิตรัตน์ ได้แถลงแก้ไขข่าวในท่าทีสบายๆ อีกทั้งยังกล่าวติดตลกว่า กองทัพเรือคงดีใจเรื่องเรือดำน้ำกันแล้วแน่ๆ เพราะข่าวถูกส่งผ่านทางข้อความมือถือไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังย้อนถามสื่อว่า นำข่าวเรือดำน้ำเข้าครม.วันนี้มาจากที่ใด

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากที่สื่อถามถึงเรื่องเรือดำน้ำกับเฮลิคอปเตอร์แบลคฮอว์กผ่านที่ประชุมครม.หรือไม่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นายกฯ มีอาการงุนงงเล็กน้อย ก็จะเปิดเผยว่า วันนี้มีเรื่อง ครม.พิจารณาถึง 37 ข้อ ส่วนเรื่องเรือดำน้ำผ่านเรียบร้อยแล้ว ส่วนเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กยังติดเรื่องงบประมาณและรายละเอียดอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ครม.อนุมัติซื้อเรือดำน้ำ-ตีกลับจัดซื้อแบล็กฮอว์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook