"ลู" ชนะสบาย 2 เซ็ตรวด "ปิ๊ก" มีคิวหวดรอบสองวันพุธรอบเที่ยง

"ลู" ชนะสบาย 2 เซ็ตรวด "ปิ๊ก" มีคิวหวดรอบสองวันพุธรอบเที่ยง

"ลู" ชนะสบาย 2 เซ็ตรวด "ปิ๊ก" มีคิวหวดรอบสองวันพุธรอบเที่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยน ชุน ลู นักหวดมือ 2 ของเอเชียคนปัจจุบันจาก ประเทศไต้หวัน ผ่านเข้ารอบ 2 ของศึกเทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 ได้อย่างสวยงาม หลังเอาชนะโจอัว โซซ่าจากประเทศบราซิล 2 เซตรวด 6-4, 7-5 ในการแข่งขันรอบแรกในช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา
 
ลู ซึ่งเป็นมืออันดับ 68 ของโลก กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หลังจากที่เพิ่งคว้าแชมป์ ในรายการระดับเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ที่เมืองนิงโบ ประเทศจีนมาครองได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ในขณะที่โซซ่า มืออันดับ 102 ของโลก เป็นรองลูทั้งอันดับโลก และสไตล์การเล่น เนื่องจาก เขาถนัดการเล่นบนคอร์ตดินมากกว่า
 
การแข่งขันในเซ็ตแรก เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อลูโชว์ฟอร์มหวดได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เอาชนะไปแบบง่ายๆ 6-2 แม้โซซ่าจะเริ่มปรับตัว และเล่นได้เหนียวแน่นขึ้นในเซตต่อมา แต่ก็มาพลาดโดนเบรกในช่วงท้าย แพ้ไปอีก 7-5
 
ลูผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับชิลส์​ ซิมง มือวางอันดับ 3 จากประเทศฝรั่งเศส อดีตแชมป์พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่นปี 2009 ที่ได้บายไม่ต้องลงเล่นในรอบแรก
 
“แมตช์วันนี้ถือว่าไม่ง่ายเท่าไหร่นัก เพราะการลงเล่นแมตช์แรกในทัวร์นาเมนต์ใหม่มักจะเป็นสิ่งที่ยากเสมอ ที่สำคัญ ผมไม่เคยแข่งกับเขามาก่อน ดังนั้นในช่วงต้นแมตช์ ผมจึงพยายามโฟกัสไปที่เกมการเล่นของตัวเอง พยายามหาจังหวะ และปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนาม เพราะผมไม่เคยลงซ้อมเซ็นเตอร์คอร์ตมาก่อน ดังนั้นความเร็วของลูกบอล จึงแตกต่างไปจากคอร์ตซ้อม แต่รวมๆ แล้ว ผมพอใจที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในวันนี้” ลูเผยภายหลังการแข่งขัน
 
“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางมาลงแข่งขันในรายการนี้ ก่อนหน้านี้ผมเคยมาเล่นที่กรุงเทพในรายการเอเชี่ยน ฮ็อปแมน คัพ และเคยเล่นในรายการระดับฟิวเจอร์ เมื่อตอนอายุได้ประมาณ 18 ปี ผมสนิทกับดนัย และอยากมาแข่งขันรายการนี้หลายปีแล้ว แต่บางครั้งการตัดสินใจเลือกทัวร์นาเมนต์แข่งขัน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการส่วนตัว และโค้ชด้วย สำหรับการแข่งขันรอบที่ 2 ในวันพรุ่งนี้กับชิลส์​ ซิมง ผมเป็นรองแน่นอน แต่จะพยายามสู้กับเขาอย่างเต็มที่ และจะพยายามที่จะสนุกกับแมตช์ให้มากที่สุด”
 
ส่วนการแข่งขันรอบค่ำคู่ที่ 2 ในเซ็นเตอร์คอร์ตระหว่าง โดนัลด์ ยัง อดีตแชมป์เยาวชนโลกจากสหรัฐอเมริกา กับอีกอร์ อังเดรเยฟ จอมเก๋าจากประเทศรัสเซีย ปรากฏว่า แข่งขันกันไม่จบแมตช์ เมื่ออังเดรเยฟได้ขอยอมแพ้ เพราะมีอาการบาดเจ็บ หลังจากที่ยังได้เซ็ตแรกไปก่อนด้วยการเล่นไทเบรกในเซ็ตแรก และนำอยู่ 2-1 เกมในเซ็ตที่ 2


 
ด้าน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ที่พลิกล็อกเอาชนะฟาบิโอ ฟ็อกนินี่ มือวางอันดับ 6 จากอิตาลีมาได้เมื่อวันจันทร์ มีโปรแกรมลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบที่ 2 กับมัทธีอัส บาชินเจอร์ มืออันดับ 98 ของโลกจากเยอรมนี ในวันพุธนี้ โดยจะลงแข่งเป็นคู่แรกในเซ็นเตอร์คอร์ต เริ่ม 12.00 น.
 
ที่ผ่านมา ดนัยกับบาชินเจอร์ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในระดับเอทีพี แต่เคยเจอกันมา 2 ครั้งในการแข่งขันระดับชาล เลนเจอร์ โดยที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2008 ดนัยชนะ 4-6, 6-2, 6-2 แต่หนล่าสุดที่ประเทศจีน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นบาชินเจอร์ถล่มดนัย 2 เซ็ตรวด 6-1, 6-3 ด้วยเวลาเพียง 64 นาทีเท่านั้น
 
ส่วนในรอบค่ำ จะมีการแข่งขันรอบ 2 ในเซ็นเตอร์คอร์ตจำนวน 2 คู่ เริ่ม 19.00 น. โดยชิลส์​ ซิมง มืออันดับ 11 ของโลกจากฝรั่งเศส จะพบกับเยน ชุน ลูจากไต้หวัน ต่อด้วยการพบกันของ ยาร์คโค่ นีมีเน่น รองแชมป์เก่าจากฟินแลนด์กับโรบิน ฮาสเซ่ ดาวรุ่งจากฮอลแลนด์
 
และนอกจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวแล้ว ดนัยยังมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในประเภทคู่ รอบแรก กับกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ด้วย โดยจะเจอศึกหนักกับคู่จาก สหราชอณาจักร-บราซิล เจมี่ เมอร์เรย์กับอังเดร ซาร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเภทคู่ ในการแข่งขันเอทีพี ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส มาได้แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

ภาพ-ข่าวจาก : http://www.thailandopen.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook