เครือข่ายเฟซบุ๊กแจ้งจับ พระเกษม โพสต์คลิปฉาวลงเน็ต

เครือข่ายเฟซบุ๊กแจ้งจับ พระเกษม โพสต์คลิปฉาวลงเน็ต

เครือข่ายเฟซบุ๊กแจ้งจับ พระเกษม โพสต์คลิปฉาวลงเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย.) วานนี้ (27 ก.ย.) ที่ กองปราบปราม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ อายุ 42 ปี ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทางเฟซบุ๊ก เข้าพบ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์สามแยก จ.เพชรบูรณ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยทำคำกล่าวโทษ และนำแผ่นซีดีบันทึกคลิปวิดีโอภาพของพระเกษม ขณะกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

นายสงกานต์ กล่าวว่า การเข้าร้องทุกข์ครั้งนี้สืบเนื่องจากได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพระเกษม ได้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง โดยพบคำพูดและการแสดงกิริยาที่ไม่สำรวม นอกจากนี้ ยังมีการนำภาพออกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต สร้างความเสียหายต่อวงการพระพุทธศาสนาอย่างมาก ตนจึงต้องเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าว พร้อมทั้งได้อาราธนา พระพยอม กัลยาโณ มาให้ถ้อยคำเป็นพยานในประเด็นที่เกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตามหลักพระธรรมวินัย เพื่อประกอบการสอบสวนดำเนินคดีด้วย ซึ่งทางพระพยอม ยินดีจะเป็นพยานทั้งในชั้นสอบสวน ชั้นอัยการ และในชั้นศาล

อย่างไรก็ตาม ในการเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ ถือว่าได้ทำหน้าที่แทนพุทธศาสนิกชน และในฐานะที่เป็นทนายความ หากกรณีนี้ดำเนินคดีกับพระเกษม กับพวกไม่ได้ ก็จะพิจารณาตัวเองโดยหยุดปฏิบัติหน้าที่ในทุกตำแหน่งที่ได้รับมา

ด้าน พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้วในเบื้องต้น โดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป.เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งตรวจสอบเนื้อหาในแผ่นซีดีที่บันทึกคลิปภาพและเสียงของพระเกษม ว่า เป็นการกระทำความผิดในข้อกฎหมายตามที่มีผู้กล่าวโทษหรือไม่ รวมทั้งเชิญเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ถ้อยคำ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในคดี และหากพบว่าเป็นความผิดอาญา ก็จะพิจารณานิมนต์พระเกษม เข้าให้ปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook