ยิ่งลักษณ์ ลั่น! ไม่คิดทำ กาสิโนทุ่งกลา

ยิ่งลักษณ์ ลั่น! ไม่คิดทำ กาสิโนทุ่งกลา

ยิ่งลักษณ์ ลั่น! ไม่คิดทำ กาสิโนทุ่งกลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เตรียมเสนอ กระทรวงการคลัง ขอแก้พระราชบัญญัติจัดตั้งกาสิโน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดในการดำเนินการ ต้องศึกษารายละเอียดว่ามีผลดีผลเสียอย่างไร และหากจะมีการดำเนินการจริง ต้องมีการสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ตอนนี้ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล จึงยังไม่มีการพูดถึงหรือสั่งการใดๆ แต่มีเรื่องสำคัญคือ การแก้ปัญหาความทุกข์ยากให้กับประชาชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่น้ำป่าและดินโคลนถล่มที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำความเข้าใจเรื่องการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่แล้ว หลังมีความสับสน พร้อมยอมรับว่า ระบบเตือนภัย เป็นจุดอ่อนของการแก้ปัญหาอุทกภัย แต่จากนี้จะมีการหารือและประมวลผลร่วมกับกระทรวงไอซีที กรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อให้ประมวลผลอย่างแม่นยำ ส่วนระบบเตือนภัยถาวรนั้นจะมีการหารือในคณะกรรมการชุดใหญ่ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการหารือกับทางกรมชลประทาน เพื่อทำการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี

ขณะที่ด้าน พลตำรวจเอก เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับกรณี ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เสนอให้มีการตั้งเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หรือ บ่อนกาสิโน ขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพียงทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น แต่โดยส่วนตัวเห็นด้วยว่า ควรทำบ่อนกาสิโนให้ถูกกฎหมาย และเชื่อว่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพ้นข้อครหาเกี่ยวกับการเรียกรับส่วย ส่วนการเปิดบ่อนกาสิโนถูกฎหมาย จะทำให้การควบคุมบ่อนการพนันยากขึ้นหรือไม่นั้น เพราะอาจมีบ่อนการพนันขนาดย่อยเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก

พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ระบุว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะไม่ได้เชี่ยวชาญในเรื่องดังกล่าว แต่เห็นว่าอะไรที่ทำแล้วถูกกฎหมายก็เห็นด้วย

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า มีนักการเมืองท้องถิ่น 6 ราย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดของนายหน่อคำ นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ของประเทศลาว และมีการพักยาไว้ในบ่อนกาสิโน "คิงส์โรมัน" ภายในประเทศลาวนั้น พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook