จตุพรปัดนัดแดงต้านโผทหาร-จ่อฟ้องสุเทพ

จตุพรปัดนัดแดงต้านโผทหาร-จ่อฟ้องสุเทพ

จตุพรปัดนัดแดงต้านโผทหาร-จ่อฟ้องสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวปฏิเสธว่า ตนไม่ได้นัดกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อชุมนุมคัดค้านโผโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2554 ในวันนี้ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการของกลุ่มญาติวีรชนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ขณะเดียวกัน ตนเชื่อว่า มีกระบวนการยุยงให้ตนและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เกิดความเข้าใจผิดกัน ส่วนการแสดงความเห็นของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้นั้น ตนเห็นว่าเป็นการพยายามปลุกระดม
ทหาร สร้างกระแสชาตินิยม ทั้งนี้ ตนจะให้ทนายความ เตรียมยื่นฟ้อง นายสุเทพ ในคดีหมิ่นประมาทที่ ศาลอาญา ในสัปดาห์หน้าด้วย



นายจตุพร อ้างว่า มีกองกำลังทหารจากฝ่ายไทย ถูกแจกจ่ายออกจากหน่วย เพื่อไปรับการปฏิบัติภารกิจพิเศษที่ประเทศอิสราเอล เพื่อเตรียมก่อการรัฐประหารอีกครั้ง โดย นายจตุพร ระบุว่า ได้มีการหารือกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว โดยมีข้อมูลที่ตรงกัน ซึ่งกรณีดังกล่าวได้ดำเนินการสอบสวนจากภายในพรรคภายอยู่ ทั้งนี้ นายจตุพร ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลว่า มีกองกำลังจำนวนเท่าไหร่ เพียงแต่ระบุว่าเป็นระดับกองร้อย

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังแสดงความเห็นใจต่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวการย้ายนายทหารประจำปีนี้ ที่พระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ. 2551 กำหนดให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอำนาจในการตัดสินใจเพียงตามกรอบพระราชบัญญัติ ดังกล่าว เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook