หมี่น้ำท่วมทำพิษ หามคนชัยนาทนับร้อยส่งรพ.

หมี่น้ำท่วมทำพิษ หามคนชัยนาทนับร้อยส่งรพ.

หมี่น้ำท่วมทำพิษ หามคนชัยนาทนับร้อยส่งรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.) มีรายงานแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 ต.ค.) ชาวบ้านตำบลตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กว่า 100 ราย ถูกหามนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ภายหลังจากที่ทั้งหมดรับประทานอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จนเกิดอาการอาหารเป็นพิษ คลื่นไส้ อาเจียน และท้องเสีย โดยบางรายเกิดความดันต่ำ จนช็อคหมดสติ

โดยรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีการแจกจ่ายอาหารเป็นบะหมี่แห้ง ที่ศาลาวัดบ้านหนอง ตำบลตลุก เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งภายหลังจากชาวบ้านรับประทานไปได้สักพัก ก็เริ่มมีอาการปวดท้องและถ่ายท้อง จากคนสองคน ลุกลามเป็นคนทั้งศาลาวัด สร้างความวุ่นวายโกลาหลเป็นอย่างมาก

ขณะที่ทางแพทย์ผู้รักษาระบุว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากอาหารที่แจกจ่ายเกิดความล่าช้า จึงทำให้บูดเสีย อีกทั้งยังเตือนให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมล้างมือและอุ่นอาหารให้ร้อนก่อนรับประทานทุกครั้ง ขณะที่ยอดผู้ป่วยที่ถูกนำส่งรักษาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่าน มีมากกว่า 100 รายแล้ว


สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ชาวบ้านติดป้ายประท้วงคัดค้านคันดินริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำคันดินบริเวณทางเข้าศูนย์ราชการอ่างทอง ความยาวประมาณ 500 เมตร สูง 4 เมตร ออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่าคันดินดังกล่าวทำให้น้ำท่วมขังบ้านเรือน และร้านค้ามานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้ชาวบ้านบางคนมีอาการเครียด และเสียชีวิตแล้ว 1 คน ล่าสุด นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอ่างทอง มีคำสั่งให้เร่งนำคันดินดังกล่าวออก เหลือไว้เพียงบริเวณรอบส่วนราชการเท่านั้น

ขณะที่ชาวบ้านตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พร้อมอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกติดตามจับจระเข้ หลังได้รับแจ้งว่า พบเห็นจระเข้ขนาดประมาณ 2 - 3 เมตร หลังใช้เครื่องมือตรวจจับ ก็ไม่พบจระเข้แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่หมวดการทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 นำหินคลุกสร้างแนวกั้นน้ำบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ ขาล่องฝั่งตะวันออก ป้องกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักสู่ภาคเหนือ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน เฝ้าระวังฝนตกในช่วงต้นสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ระดับน้ำยังท่วมถนนหลาย อาทิ สายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์- กำแพงเพชร และทางหลวง 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก การสัญจรไปมาลำบาก ต้องใช้เส้นทางอื่นแทน

สถานการณ์น้ำในจังหวัดพิษณุโลกยังคงท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบางระกำ พรหมพิราม บางกระทุ่ม วัดโบสถ์ และอำเภอเมือง ส่วนความช่วยเหลือล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้นำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุกทกภัย พร้อมระบุว่ารัฐบาลจะก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมระยะยาว โดยเร่งทำความเข้าใจกับกับผู้ที่คัดค้าน ขณะที่ประชาชนในตำบลวังจิกอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ที่ประสบภัยน้ำท่วมนานกว่า 3 เดือนแล้ว ทยอยเข้ารับอาหารที่ภาครัฐ และเอกชนนำมาช่วยเหลือ

ระดับน้ำในแม่น้ำมูลที่ท่วมขังในชุมชนกุดชุมตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นานกว่า 1 เดือน ทำให้บ้านเรือนบางหลังเริ่มทรุดตัว และได้รับความเสียหายจากน้ำกัดเซาะ แต่ชาวบ้านยังไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมได้ เพราะระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่งถึง 2 เมตร

ขณะที่ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ สภาพอากาศทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะมีฝนตกหนักบางแห่ง พร้อมเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกทม.และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook