แม่น้องเกด นำชุมนุมค้าน! โผแต่งตั้งทหาร

แม่น้องเกด นำชุมนุมค้าน! โผแต่งตั้งทหาร

แม่น้องเกด นำชุมนุมค้าน! โผแต่งตั้งทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.) นางพะเยาว์ อัคฮาด หรือ แม่ของ น.ส.กมนเกด ฮัคฮาด (เกด) ผู้ช่วยพยาบาลที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ได้รวมตัวกับญาติเหยื่อที่ชีวิตและกลุ่มคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านโผแต่งตั้งทหาร เมื่อเย็นวานนี้ (1 ต.ค.)

โดย นางพะเยาว์ รวมทั้งญาติเหยื่อผู้เสียชีวิตและกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนประมาณ 70 คน ได้รวมตัวกันคัดค้านการแต่งตั้งทหารและนายพลบางส่วน ที่มีความเกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 โดยได้ชูป้ายที่ระบุข้อความ "ขอสนับสนุนคณะนิติราษฎร์ ต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ"

นางพะเยาว์ เปิดเผยว่า ที่มาชุมนุมครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องเรื่องโผทหาร ซึ่งตนและกลุ่มยอมรับไม่ได้ เพราะรายชื่อที่ถูกยื่นไปนั้น บางรายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุม ตนไม่ได้คัดค้านโผทหารทั้งหมด และขอให้ระงับบางส่วนและนายพลบางท่านเอาไว้ อย่างน้อยตนก็เป็นคนหนึ่งที่สูญเสียลูกสาวไปในวันนั้น

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี บอกไว้ว่า ประชาชนและคนเสื้อแดงไม่มีสิทธิขัดและค้านโผทหารได้ ตนก็อยากถามกลับว่า ถ้าประชาชนไม่มีสิทธิ แล้วจะเสียภาษีเพื่ออะไร แม้ว่าจะเป็นแค่เพียงเสียงส่วนน้อย แต่คุณก็ต้องรับฟัง

นอกจากนี้ นางพะเยาว์ ยังมีความหวังให้หันมามองกันบ้าง ไม่ว่าอย่างไรก็จะขอสู้ต่อ ไม่ได้อิงกับรัฐบาล ไม่มีแกนนำ ไม่เกี่ยวกับ นปช. ครั้งนี้ไม่ได้สู้เพียงเพื่อตัวเองอย่างเดียว แต่สู้เพื่อผู้อื่นที่ได้รับผลกระทบจากรัฐบาลชุดก่อนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook