สภาทนายความช่วยพลทหารตายปริศนา

สภาทนายความช่วยพลทหารตายปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีมารดาของ พลทหาร กฤษฎา บุญนะ ทหารสังกัดกองพันทหารราบ กรมทหารราบที่ 17 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ที่ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในหน่วยหมวดปืนเล็กที่ 2 ร้อย ร.1712 ฉก.ยะลา 15 บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมาย เนื่องจากไม่เชื่อว่าลูกชายฆ่าตัวตายเอง แต่น่าจะถูกทำร้าย ว่า ทางสภาทนายความได้รับเรื่องไว้สอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากมีมูลก็จะร้องขอต่อศาล เพื่อขอไต่สวนให้ชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง โดยล่าสุด สภาทนายความได้ส่งทีมทนายลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้น ทีมทนายความ ได้พบว่า ก่อนเสียชีวิต พลทหารกฤษฎา เพิ่งกลับจากเยี่ยมบ้านที่ จ.พะเยา และต่อมาเมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. พลทหารกฤษฎา ได้หลบหนีไปจากหมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา โดยไม่ได้เอาอาวุธ
ประจำกายไปด้วย ซึ่งภายหลังผู้บังคับชาทราบเรื่องจึงสั่งทหารในชุดให้ออกติดตามตัว และติดตามตัวได้ในช่วงเช้าวันต่อมา และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน พลทหารกฤษฎา ก็ได้เสียชีวิตลง ด้วยการใช้ปืน M16 ยิงกรอกปาก ซึ่งทางทนายความจึงตั้งข้อสงสัยว่า ที่หมู่บ้านสันติ 2 เป็นพื้นที่สีแดง ล้อมรอบด้วยป่า เวลาออกลาดตระเวนต้องจัดชุดรบอาวุธเต็มอัตรา แต่เหตุใดผู้ตายกล้าออกไปในเวลากลางคืนคนเดียว และมีเหตุกดดันในค่ายหรือไม่ อีกทั้งเหตุใด ศพจึงมีร่องรอยถูกรัดคอ ถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย และตามร่างกายหลายจุด

อย่างไรก็ตาม สภาทนายความ ยืนยันจะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook