เส้นตาย พระเกษม ต้องสึกก่อนเที่ยงคืน

เส้นตาย พระเกษม ต้องสึกก่อนเที่ยงคืน

เส้นตาย พระเกษม ต้องสึกก่อนเที่ยงคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำหนดเส้นตายให้ พระเกษม ต้องสึกภายในเที่ยงคืน ไม่เช่นนั้นจะโดนข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ 

หลังจากที่ นายอเนก สนามชัย ผู้อำนวยการส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วยกำลังตำรวจกว่า 40 นายเดินทางไปยังวัดสามแยก ตำบลวังกวาง อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำหนังสือคำสั่งมติคณะสงฆ์อุดรธานีให้สละสมณะเพศภายใน 3 วัน เนื่องจากทำผิดวินัยสงฆ์ติดต่อกันหลายครั้ง ไปยื่นให้พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาสวัดสามแยก หลังจากได้นำประกาศดังกล่าวมาติดไว้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาแต่พระเกษมยังไม่ยอมลาสิกขาบท

ขณะที่พระเกษมไม่ยอมออกมาพบกับเจ้าหน้าที่โดยอ้างว่าฝ่ายกฎหมายแนะนำให้กรรมการวัดเป็นผู้รับเอกสารต่างๆ แทนได้ พร้อมทั้งระบุว่าการที่เจ้าหน้าที่นำกำลังมาเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) เพื่อต้องการที่จะจับไปทำการสึก จนทำให้เจ้าหน้าที่และลูกศิษย์เกิดการปะทะคารมนานกว่าชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำหนังสือคำสั่งไปติดไว้ที่บริเวณหน้าศาลาปฏิบัติธรรม พร้อมระบุว่าหากภายใน 3 วัน พระเกษมยังไม่ยอมสึกก็จะต้องดำเนินการในมาตรการขั้นต่อไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขีดเส้นตายให้พระเกษม ว่่าต้องทำการสึกภายในเืีที่ยงคืน ไม่เช่นนั้นจะโดนข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์  ด้่าน พระเกษม ยืนกรานไม่ยอมสึกพร้อมทั้งบอกว่าต้องมีการสอบก่อน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook