กรมราชทัณฑ์เตรียมย้ายนักโทษในอยุธยา

กรมราชทัณฑ์เตรียมย้ายนักโทษในอยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฐานิส ศรียะพันธ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสำนักข่าว INN เกี่ยวกับความคืบหน้าการย้ายนักโทษจากเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเกิดน้ำท่วมขังในเรือนจำสูงกว่า 2 เมตร โดยระบุว่า ล่าสุด พันตำรวจเอกสุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชการทัณฑ์ ได้สั่งการให้ นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดี ลงพื้นที่ไปดูแลและควบคุมสั่งการให้เริ่มดำเนินการย้ายนักโทษทั้งหมดแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการย้ายนักโทษเฉพาะในเรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา ที่มีจำนวน 1,700 ราย ไปยังเรือนจำในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย อาทิ ทั้งในเรือนจำจังหวัดปทุมธานี และเรือนจำในกรุงเทพ โดยจะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ทั้งในส่วนกลางและจังหวัด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วน เข้าไปช่วยดำเนินการด้วย

ทั้งนี้ ยืนยัน ว่าในการย้ายนักโทษนั้น ไม่น่ามีอะไรเป็นกังวล เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่มีแผนการปฏิบติที่ค่อนข้างรัดกุม ส่วนเรือนที่นักโทษจะย้ายเข้าไปอาศัยนั้น เนื่องจากมีการอาศัยชั่วคราว จึงมั่นใจว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ทางกรมราชทัณฑ์ เฝ้าระวัง และเตรียมแผนสำหรับย้ายนักโทษในพื้นที่อื่นๆ อีก อาทิ จังหวัดปทุมธานีเป็นต้น



คืบหน้าย้ายนักโทษหนีน้ำ - อยุธยา

นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสำนักข่าว INN เกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดการย้ายนักโทษในเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังประสบปัญหาน้ำไหลทะลักเข้าท่วมเรือนจำสูงกว่า 1.5 - 2 เมตร ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถขนย้ายนักโทษได้แล้วจำนวน 600 ราย จากจำนวนนักโทษทั้งหมด 1,766 ราย ที่ต้องอพยพทั้งหมด โดยตลอดการทำงานนั้น ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างรัดกุม และได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจพระนครศรีอยุธยา เข้ามาช่วยอีกส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ สำหรับจุดที่ย้ายไปเป็นเรือนจำใกล้เคียง อาทิ จ.ปทุมธานี จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี แต่เรือนจำอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการย้ายเรัยบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ส่วนกลางจะมีการจัดกำลังไปดูแลเพิ่มเติม ซึ่งยอมรับว่าเรือนจำบางอีกอาจแออัดมากขึ้น แต่ในยามนี้ทุกฝ่ายก็ต้องร่วมมือกัน โดยคาดดว่าสถานการณ์น้ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 1 สัปดาห์ ก็จะมีการย้ายนักโทษกลับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook