ตร.เชียงคานรวบสาวลาวส่งยาบ้าฝั่งไทย

ตร.เชียงคานรวบสาวลาวส่งยาบ้าฝั่งไทย

ตร.เชียงคานรวบสาวลาวส่งยาบ้าฝั่งไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน จ.เลย ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีคนลาวลักลอบนำยาบ้ามา ส่งให้ลูกค้าคนไทย ที่หมู่บ้านธาตุ อ.เชียงคาน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.เชียงคาน พ.ต.ท.ปิติ จันทร์สวัสดิ์ สว.สส.เชียงคาน สนธิกำลัง ประกอบด้วย ชุดสืบสวน สภ.เชียงคาน ตำรวจ ตชด. 246 เชียงคาน ตำรวจน้ำ และทหารพราน วางแผนในการจับกุม

จนกระทั่งถึงเวลาเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังดักซุ้ม พบหญิงลาวจำนวน 5 คน นั่งรถโดยสารมาจาก อ.เมืองเลย มาลงที่ปั๊มน้ำมันตลาดบ้านธาตุพัฒนา ต.ธาตุ ซึ่งตรงกับที่ได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น ทราบต่อมาว่าชื่อ นางลอน พมจัน อายุ 35 ปี พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าสะพาย 1,200 เม็ด นางดอกไม้ กันยาพัก อายุ 50 ปี พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าเสื้อ 600 เม็ด นางคิ้ม กันยาพัก อายุ 46 ปี พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าสะพาย 600 เม็ด นางแสวง กันยาพัก อายุ 40 ปี พบยาบ้าในกระเป๋าสะพาย 600 เม็ด และ นางพูน บุนมี อายุ 35 ปี พบยาบ้าในกระเป๋าสะพาย 300 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 3,500 เม็ด

จากการสอบสวนทั้ง 5 คน รับสารภาพว่า อยู่ที่เมืองแก่นท้าว แขวงไชยะบูลี สปป.ลาว โดยรับจ้างขนยาบ้ามาจากเมืองแก่นท้าว มาส่งให้ลูกค้าที่ปั๊มน้ำมันที่บ้านธาตุพัฒนา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับเสียก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook