พระเกษมให้ศิษย์อย่าตื่นตูม โทษไม่ถึงสึก

พระเกษมให้ศิษย์อย่าตื่นตูม โทษไม่ถึงสึก

พระเกษมให้ศิษย์อย่าตื่นตูม โทษไม่ถึงสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พระเกษม" โพสต์คลิป บอกเหล่าลูกศิษย์อย่าตื่นตูม ลั่นโทษไม่ถึงสึกเพราะไม่ได้ไปฆ่าใครตาย ท้าผู้จับสึกต้องเป็นพระพุทธเจ้าในพระวินัยเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ต.ค.) พระเกษมอาจิณณสีโล ได้โพสต์คลิปลงในยูทูบ ข้อความว่า ชี้แจงหลายเรื่องต่อพระพรหมเมธีและศิษย์วัดสามแยกทั้งหลาย" โดยพระเกษมได้กล่าวว่า กรณีพระพรหมเมธีกล่าวให้สัมภาษณ์ลงหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า พระที่ไม่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัย ถึงขั้นจะอ้างว่าความผิดจะไม่มาก แต่ความผิดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ เมื่อรวมกันหลายครั้งก็อาจจะใหญ่กว่าความผิดใหญ่เพียงครั้งเดียว กรณีนี้ถือว่าเป็นโลกวัชชะชาวโลกติเตียน วรรคนี้อาตมาขอถามว่า เอาชาวโลกตัดสินธรรมวินัยหรือ เราทำตามพระธรรมวินัย ทำความไม่เหมาะสมเพียงแค่ 24 นาที แต่ก็เป็นเรื่องที่ควรทำเพื่อกระตุ้นและเพื่อประโยชน์ของพระศาสนา แล้วก็ไม่ทำอะไรอีก เราพอมานานแล้ว ไม่ได้รับยศตำแหน่งจากใครเลย ผิดแล้วท่านเจ้าคุณศีลไม่ได้มี 227 ข้อ ที่จริงมีตั้ง 9000 ข้อ เราทำไม่ปกติแค่ 24 นาที จะเหมารวมทั้งชาติเลยหรือ

"พระพุทธเจ้าไม่ให้ไปเคารพกติกาสังคมที่ไหนครับ ให้ถือตามพระธรรมวินัย ที่ทำแบบนี้เพื่อให้สงฆ์ไทยแข็งแกร่ง บรรดาลูกศิษย์อาตมาวิ่งหาทนายหาใครทำไม ทำไมโง่นัก ไม่รู้แผนของเราหรือไง ไปกลัวว่าเขาจะจับพระอาจารย์สึกทำไม โทษของเราไม่ได้ต้องอาบัติปาราชิก ไปกลัวเค้าจับเราสึกทำไม ถ้าทำผิดกฎหมายบ้านเมือง เช่น ฆ่าคนตาย ตำรวจก็จับสึกได้ทันที ไม่ต้องพาไปสึกกับเจ้าคณะที่ไหนหรอก ไม่ต้องพากันมาที่วัด ให้รอดูข่าวทุกเช้าแล้วเก็บข้อมูลไว้ว่าจะลงเอยอย่างไร พระสงฆ์หรือใครคนไหนจะถอดผ้าเหลืองอาตมาก็มาสิ มันไม่จบง่ายๆ ในสองสามวันนี้หรอก เรื่องจบคืออาตมาตาย แต่เรื่องนี้เป็นเพียงแค่มันจะลงเอยอย่างไร ก็รอดูกันต่อไป พวกลูกศิษย์วัดสามแยกอย่ากระต่ายตื่นตูมไป แค่ลูกตาลตกไม่ใช่ฟ้าผ่าดินถล่ม"

พระเกษม ยังยืนยันว่า บวชมาอย่างถูกต้อง โดยกล่าวอีกว่า ไม่ได้แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ อาตมามีหลวงปู่ยอยที่เป็นพระอาจารย์พระคณะนั่งสวดที่ยังมีชีวิตอยู่ ที่มรณะก็แค่เฉพาะพระอุปัชฌาย์เท่านั้น สิ่งใดควรปะทะก็ต้องปะทะ สิ่งใดควรถอยก็ต้องถอย ไม่รู้จักแผนรบหรือไง หากบาดเจ็บก็หลบไปรักษา พอแข็งแรงแล้วค่อยออกมารบกันใหม่ ลูกศิษย์ไม่ต้องกังวล หากใครจะมาสึก เราต้องมีอานุภาพมากๆ เหนือกว่าพระพุทธเจ้าสิ ผู้จับเราสึกต้องเป็นพระพุทธเจ้า หรือในพระธรรมวินัยนี้เท่านั้น ที่เราทำไปนั้นเป็นอุบายที่จะเปิดเผยพระธรรมวินัย สึกไปทำไม สึกไปก็บ้าสิ พร้อมยืนยันว่าจะพูดต่อ หากป่าไม้ฟ้องศาล ก็จะขอต่อสู้ตามขั้นตอน ในพระธรรมวินัยระบุแม้ตนเองตายก็ต้องรักษาพระธรรมวินัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook