ทุลักทุเล ย้ายผู้ป่วยรพ.กรุงเก่า น้ำท่วมมิดหัว

ทุลักทุเล ย้ายผู้ป่วยรพ.กรุงเก่า น้ำท่วมมิดหัว

ทุลักทุเล ย้ายผู้ป่วยรพ.กรุงเก่า น้ำท่วมมิดหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภารกิจในการขนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เริ่มดำเนินการขึ้นแล้ว โดยรถจีเอ็มซีของทหารและเรือ ได้ทำการขนย้ายผู้ป่วยทยอยออกจากโรงพยาบาล โดยมี นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ควบคุมสั่งการด้วยตนเอง

สำหรับผู้ป่วยชุดแรกจำนวน 100 คน ในกลุ่มผู้ป่วยที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เจ้าหน้าที่ได้ทยอยขนขึ้นรถของทหารที่เตรียมมารับผู้ป่วย หลังจากได้มีการประสานจากทางโรงพยาบาลให้ทางจังหวัด เข้ามาขนย้ายผู้ป่วย จำนวน 250 คน ออกไป เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูง 2 เมตร จึงมีความจำเป็นที่ต้องย้ายผู้ป่วยออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ซึ่งภารกิจในการขนย้ายผู้ป่วยครั้งนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูง จึงต้องมีการใช้เรือเข้าไปรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลออกมาขึ้นรถที่จอดรออยู่บริเวณสะพานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แล้วส่งต่อไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานจาก นายเผด็จ แนบเนียน นายอำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ขณะนี้บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ราชการที่อาศัยในบ้านพักในบริเวณที่ว่าการอำเภอ ต่างเร่งเข้าพื้นที่เพื่อขนข้าวของออกจากบ้านพักอย่างอลหม่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook