สื่อเทศตีข่าวไทยอ่วม-กทม.เสี่ยงบาดาล

สื่อเทศตีข่าวไทยอ่วม-กทม.เสี่ยงบาดาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเอพี รายงานการประกาศเตือนภาวะน้ำท่วม ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรีฐมนตรี ที่ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ถนนหนทางถูกตัดขาด โบราณสถานหลายแห่ง ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในภาวะวิกฤติจากระดับน้ำที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่กรุงเทพมหานคร จนถึงขณะนี้ ยังคงไม่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมมากนัก แต่ก็ต้องเผชิญความเสี่ยงต่อปริมาณน้ำจำนวนมากที่จะไหลจากตอนเหนือลงสู่ทะเล ผ่านทางแม่น้ำเจ้าพระยา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ในขณะนี้ ได้มีการเร่งผลักดันน้ำลงทะเลเป็นการด่วนแล้ว

ด้าน นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำหนดการเดินทางเยือนประเทศมาเลเซีย และ สิงคโปร์ ในวันอังคาร และพุธ ตามลำดับ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากวิกฤติเลวร้ายจากอุทกภัย ที่ถาโถมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในขณะนี้

ขณะที่สำนักข่าวซินหัว ของจีนรายงาน ผู้เสียชีวิตล่าสุด จากเหตุอุทกภัยครั้งเลวร้ายของไทย ล่าสุด พบแล้วทั้งสิ้น 261 ราย 4 ราย ยังคงสูญหาย ประชาชนกว่า 2.34 ล้านคน ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะ พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ทั้งนี้ ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งประวัติการณ์ นับตั้งแต่ปี 1995 ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา และ ไทย อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น หลายลูกที่นำพาให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง


http://www.brecorder.com/world/southeast-asia/31057-thai-pm-scraps-foreign-trips-amid-flood-crisis-.html
http://news.xinhuanet.com/english2010/world/2011-10/09/c_131180840.htm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook