น้ำท่วมนนทบุรี สวนทุเรียนพินาศจมบาดาล

น้ำท่วมนนทบุรี สวนทุเรียนพินาศจมบาดาล

น้ำท่วมนนทบุรี สวนทุเรียนพินาศจมบาดาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ. นนทบุรี เพิ่มสูง ส่งผลให้ สวนทุเรียนพันธุ์ก้านยาว ราคาลูกละ 6-7 พันบาท จมบาดาล สูญกว่า 2 ล้านบาท

(10 ต.ค.) วานนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ท่วมสูงกว่าทุกวันที่ผ่านมา จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดต่างได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งสวนทุเรียนและสวนผลไม้ต่างๆ ล้วนถูกน้ำท่วมจนยืนเฉาตายคาต้น โดยเฉพาะที่สวนของนายฉโลม โคมคาย อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที 57 ม.4 ต.เกราะเกร็ด ที่ใช้เนื้อที่จำนวน 5 ไร่ ปลูกทุเรียน มะปราง มังคุดมะพร้าว ซึ่งไม้ผลต่างๆ ล้วนได้รับความเสียหาย ยืนเฉาตายคาต้นทาง

ด้านนายฉโลม กล่าวกับว่า ต้นเองยึดอาชีพทำสวนมานาน ในปีนี้ถือว่าระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่าที่จะต้านทานไหว ทั้งที่ได้นำกระสอบทราย เครื่องสูบน้ำมาทำการสูบน้ำออกทุกวัน แต่ก็ไม่สามารถสู้กับระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นทุกวัน ทำให้ทุเรียนจำนวน 170 ต้น และผลไม้อื่นๆ ล้มตายหมด โดยตนต้องสูญเสียรายได้กว่า 2 ล้านบาท

"ที่น่าเสียดาย คือ ทุเรียนพันก้านยาวแท้ๆ ของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีราคาลูกละ 6-7 พันบาท ต่างก็ต้องมาได้รับความเสียหายล้มตายไปเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเกษตรชาวสวนในครั้งนี้ด้วย"

 

ติดตามสถานการณ์ข่าวน้ำท่วม นาทีต่อนาที ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook