สธ.ตั้งกรรมการสอบรพ.ทำคลอดลูกเสียชีวิต

สธ.ตั้งกรรมการสอบรพ.ทำคลอดลูกเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายวิชัย จินดาพงศ์ อายุ 34 ปี ร้องทุกข์กับสื่อมวลชน เรื่องลูกและภรรยาเสียชีวิต ขณะรอทำคลอด โดยภรรยาชื่อนางสมใจ ศรีสวัสดิ์ อายุ 34 ปี ตั้งครรภ์ที่ 3 ฝากครรภ์ที่คลินิก กำหนดคลอดวันที่ 6 ตุลาคม แต่ยังไม่คลอด คลินิกได้ทำใบส่งตัวให้โรงพยาบาล แห่งหนึ่ง เพื่อผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม แต่แพทย์ไม่ผ่าคลอดให้ กลับฉีดยาเร่งคลอดให้ 3 เข็ม จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 8 ตุลาคม แพทย์เวรได้ให้ภรรยาเบ่งคลอดลูก แต่คลอดไม่ออกจนลูกเสียชีวิตในท้อง จึงผ่าตัดเอาลูกออกมา และทำให้ภรรยาเสียชีวิตในอีก 2 ชั่วโมง ต่อมานั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายแพทย์จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวที่สูญเสียภรรยาและบุตรสาวไป โดยได้รับมอบหมายจาก ปลัด
กระทรวงสาธารณสุข ให้ติดตามดูแลกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการด่วน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายพร้อมทั้งนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มาตรา 41 ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook