กทม.วอนอย่าตื่น15จุดเสี่ยง เตือนคลองรังสิต1-6 ขนของขึ้นสูง

กทม.วอนอย่าตื่น15จุดเสี่ยง เตือนคลองรังสิต1-6 ขนของขึ้นสูง

กทม.วอนอย่าตื่น15จุดเสี่ยง เตือนคลองรังสิต1-6 ขนของขึ้นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) วานนี้ (11 ต.ค.) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ตามข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่แจ้งว่า ในช่วงนี้จะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจากการสำรวจพบว่ากทม.ชั้นใน มีพื้นที่จุดอ่อน 15 พื้นที่ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม หากมีปริมาณฝนตกเกินกว่า 60 มม./ชั่วโมง

กทม.ขอแจ้งให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมิใช่พื้นที่เสี่ยงต่อผลกระทบของประมาณน้ำเหนือไหลบ่า หรือน้ำทะเลหนุน เป็นเพียง "พื้นที่จุดอ่อนที่เสี่ยงต่อน้ำท่วมในกรณีที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง" เท่านั้น โดยสำนักการระบายน้ำ กทม.ได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมเจ้าหน้าปฏิบัติงาน ซึ่งจะสามารถสูบน้ำออกจากพื้นที่ได้ภายใน 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังได้ดำเนินการพร่องน้ำในคลองสายหลักให้มีปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยในการระบายน้ำอีกด้วย

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำได้ที่ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กองสารสนเทศระบายน้ำ โทรศัพท์ 02-248 5115 โทรสาร 02-248 8012 หรือสายด่วน กทม. 1555

อ่านข่าว เปิด 15 จุดเสี่ยงน้ำท่วม พื้นที่ กทม.ชั้นใน คลิก!

ขณะที่กรมชลประทาน ประกาศเตือนว่า น้ำที่ท่วมในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา จะถึงคลอง 26 รังสิต ในอีก 1-2 วันข้างหน้า ก่อนไหลเข้าคลองระพีพัฒน์ ภายใน 3 วัน ทำให้กรมชลประทานต้องระบายน้ำจากคลองระพีพัฒน์ฝั่งตะวันตก เข้าสู่คลองรังสิต 1-6 เพื่อให้คลองระพีพัฒน์สามารถรองรับน้ำเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่คลองรังสิต 1-6 ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นคลอง โดยคาดว่าระดับน้ำอาจสูงกว่าถนนไม่เกิน 1 เมตร จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนขนย้ายสิ่งขอขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม น้ำจะไม่ไหลพ้นคลองรังสิต จนสร้างผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยในเขตดอนเมืองอย่างแน่นอน

อัพ เดทข่าวสถานการณ์น้ำท่วม 2554 คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook