น้ำทะลักท่วมนิคมไฮเทคแล้ว-เร่งอพยพ

น้ำทะลักท่วมนิคมไฮเทคแล้ว-เร่งอพยพ

น้ำทะลักท่วมนิคมไฮเทคแล้ว-เร่งอพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอบางปะอิน ยัน น้ำทะลักท่วมนิคมไฮเทคแล้ว อพยพเจ้าหน้าที่ชุดสุดท้าย ล่าสุด น้ำจ่อเข้าบ้าน รมว.สาธารณสุข ที่อยู่ติดกันด้วย

(12 ต.ค.) นายนัทธี บ่อสุวรรณ นายอำเภอบางปะอิน เปิดเผยผ่านรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ว่า ขณะนี้ใน อ.บางปะอิน ถือว่ามีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ทุกตำบล และล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วม นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสุดท้ายของนิคม ประมาณ 50 ราย ต้องออกจากพื้นที่มา ส่วนคนงานในนิคมนั้นได้ทยอยอพยพออกไปก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้กระแสน้ำกำลังเข้าท่วมบ้านของ นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่อยู่บริเวณใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมไฮเทคอีกด้วย

สำหรับมาตรการดูแลและช่วยเหลือนั้น นายนัทธี ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมเรือให้มากที่สุด เพื่อเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากบ้าน หรือพื้นที่เสี่ยงได้ทันที พร้อมกันนั้นได้จัดเตรียมถุงยังชีพ อาหารแห้ง และได้ประสานกับผู้นำท้องถิ่นให้ตกลงกับชาวบ้าน เพื่อให้ทำสัญลักษณ์เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ปักธงหน้าชุมชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทันท่วงที

อัพ เดทข่าวสถานการณ์น้ำท่วม 2554 คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook