จนท.ยังปิดประตูระบายน้ำบ้านพร้าวไม่ได้

จนท.ยังปิดประตูระบายน้ำบ้านพร้าวไม่ได้

จนท.ยังปิดประตูระบายน้ำบ้านพร้าวไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถแซมประตูระบายน้ำ คลองบ้านพร้าวได้ ด้าน นายก อบจ.ปทุม หากปิดไม่ได้วิกฤตแน่

สำหรับความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นด่านหน้าสำคัญที่จะป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้ากรุงเทพมหานคร คือ บริเวณหูประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ได้นำเหล็กฝังลงในดินก่อนจะทิ้งถุงทรายเป็นพนัง เพื่อชะลอการไหลของน้ำ แต่น้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถซ่อมแซมหูประตูระบายน้ำที่เสียหาย หรือ ชะลอการไหลของน้ำได้

ด้าน นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยอมรับว่า ถ้าปิดประตูระบายน้ำไม่ได้น้ำทั้งหมดจะไหลไปยังอำเภอสามโคกฝั่งตะวันออก รวมถึงพื้นที่อำเภอคลองหลวง ก่อนจะล่องไปถึงไปอำเภอเมืองและทะลุออกไปยังอำเภอธัญบุรีไปจนถึงอำเภอลำลูกกาและจะเข้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับทิศทางการไหลของน้ำจากคลองบ้านพร้าวจะไหลไปตามทุ่งหลายแห่งก่อนจะไหลไปถึงคลองเปรมประชากร ซึ่งปัจจุบันรับน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามามากอยู่แล้ว หากน้ำที่มายังเพิ่มมากอีกจะส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมในย่านรังสิต มหาวิทยาลัยรังสิต รวมถึงย่านนวนคร

นอกจากนี้ น้ำจากคลองเปรมประชากรที่จะระบายไปยังคลองรังสิต-ประยูรศักดิ์ ด้านหนึ่งจะไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้งและอีกด้านหนึ่งจะไหลเข้าไปยัง ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งถือว่าจะเข้าใกล้เขตดอนเมืองมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook