ผู้ว่าฯกทม.ยันคลองกทม.ปกติแนวป้องเพียงพอ

ผู้ว่าฯกทม.ยันคลองกทม.ปกติแนวป้องเพียงพอ

ผู้ว่าฯกทม.ยันคลองกทม.ปกติแนวป้องเพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง สถานการณ์น้ำกรุงเทพมหานครในขณะนี้ว่า ระดับน้ำในคลองรอบกรุงเทพมหานคร ยังเป็นปกติ ไม่มีปัญหา ซึ่งปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาก็ไม่ได้ทำให้กรุงเทพมหานคร ถึงขั้นวิกฤติ พร้อมยังยืนยันว่า กรุงเทพมหานครยังรับมือกับสถานการณ์ครั้งนี้ไหว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังได้กล่าวถึง ทรายที่ใช้เสริมแนวป้องกันว่ายังมีปริมาณที่เพียงพอ แต่ประชาชนสามารถบริจาคทราย กระสอบทราย ไม้ เพื่อใช้ในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์น้ำ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นอจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. จนถึงขณะนี้ กรุงเทพมหานครได้รับร้องเรียนเรื่องจากประชาชน โทรศัพท์สอบถาม และขอความช่วยเหลือ ผ่านทางสายด่วน 1555 จำนวนทั้งสิ้น 2,025 ราย ส่วนใหญ่เป็นการสอบถามข้อมูลพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม และที่ตั้งศูนย์พักพิง รวมไปถึงการขอกระสอบทรายและการขอให้ความช่วยเหลือ ซึ่งได้ประสานให้สำนักงานเขตพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปให้ความช่วยเหลือ อาทิมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยไปแล้ว 14,312 ชุด มอบกระสอบทรายให้กับประชาชนใช้เป็นแนวป้องกันน้ำท่วมรวม 2,390,000 ล้านกระสอบ พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งโรงประกอบเลี้ยงอาหารที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ที่มีนบุรี อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook