คันดินแตก น้ำทะลักเข้าพนังชั้น 2 นิคมฯนวนคร

คันดินแตก น้ำทะลักเข้าพนังชั้น 2 นิคมฯนวนคร

คันดินแตก น้ำทะลักเข้าพนังชั้น 2 นิคมฯนวนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วม วันนี้ (17 ต.ค. ) รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อประมาณ 11.30 น. คันดินกั้นน้ำได้แตกเสียหายยาว 5 เมตร ส่งผลให้ น้ำทะลักถึุงพนังกั้นน้ำชั้นที่ 2 ของนิคมอุตสาหกรรมนวนคร อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้ว 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารเร่งอุดรอยแตกเป็นการด่วนแล้ว 


จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.ปทุมธานี นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา โฆษกศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมนวนคร อพยพออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วนและปฏิบัติตามดังนี้ เพื่อประกาศให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับทราบและเข้าใจโดยทั่วกัน

1.ขอให้นิคมอุตสาหกรรมนวนครหยุดเดินเครื่องจักร และอพยพสิ่งของไว้ที่สูงเป็นการด่วน
2.ขอให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบเคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัย หรือย้ายไปยังศูนย์อพยพ
3.ขอให้หน่วยงานที่อยู่ในกำกับศปภ. ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมตัวอพยพ
4.ในการอพยพขั้นต้นนั้น ขอให้ประชาชนดำเนินการช่วยตนเองก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือต่อไป
5.ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความสะดวกการช่วยเหลือ

สำหรับที่พักพิงชั่วคราวมี 4 แห่ง ดังนี้ โดมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้อีกจำนวน 3 พันคน, ที่วัดพระธรรมกายรองรับได้ 5 พันคน, ที่ศูนย์พักพิง อ.ธัญบุรีจำนวน 2 หมื่นคน และศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะรับได้อีก 1 พันคน ทั้งนี้หากประชาชนที่อพยพใกล้ที่ไหน สามารถไปที่นั่นได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในการเดินทาง พร้อมกับมีการเตรียมที่นอน อาหาร พร้อทั้งการดูแลทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่ในบ้าน

อย่างไรก็ตาม หากใครมีรถส่วนตัว สามารถเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์พักพิงดังกล่าวได้ตั้งแต่ตอนนี้ หากใครที่ไม่มีรถส่วนตัวสามารถมาใช้บริการรถขสมก. ที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมรอรับกว่า 200 คัน และรถของเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ที่บริเวณด้านหน้านิคมฯนวนคร ฝั่งถนนพหลโยธิน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ควรตื่นตระหนก แต่ขอให้เตรียมตัวเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook