อาร์เอสขนคาราวานช่วยเหลือ'เพื่อนสี่ขา'

อาร์เอสขนคาราวานช่วยเหลือ'เพื่อนสี่ขา'

อาร์เอสขนคาราวานช่วยเหลือ'เพื่อนสี่ขา'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์อพยพสัตว์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันนี้ (17 ต.ค. 54) เวลา 10.30 น. สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ "ช่วยน้องหมาน้ำท่วม" โดยมี คุณสวรรค์ แสงบัลลังก์ เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยศิลปินอาร์เอสฯ นำโดย แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล (วงเฟย์ฟางแก้ว), ซี-มัฑณาวี คีแนน และ หวิว-ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท ร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยร่วมเดินทางไปพร้อมกับคาราวานรถสิบล้อ เพื่อนำอาหารสัตว์หนัก 1,000 กิโลกรัม เวชภัณฑ์ ยารักษาโรคต่างๆ ให้ความช่วยเหลือ สัตว์เลี้ยงในบ้านของผู้ประสบภัยน้ำท่วม อาทิ สุนัข แมว กระต่าย ฯลฯ ทั้งนี้เหล่าศิลปินจิตอาสา พร้อมให้ความช่วยเหลือและแบ่งปันความรักให้กับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีมากกว่า 200 ชีวิต ด้วยการป้อนอาหารสัตว์ พยาบาลสัตว์ที่ป่วย ทำความสะอาดกรง และร่วมกันลำเลียงอาหารสัตว์ ขยับขยายที่อยู่ของสัตว์ให้เป็นระเบียบ เนื่องจากต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เพราะปริมาณน้ำบริเวณคลองเปรมประชากร ซึ่งอยู่ด้านหลังศูนย์อพยพ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกรงว่า น้ำจะไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จึงต้องเตรียมความพร้อม และการขนย้ายในกรณีเร่งด่วนให้มีระบบมากที่สุด

จากนั้นกลุ่มศิลปิน ได้เดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ดอนเมือง เพื่อร่วมให้กำลังใจ อาสาสมัครที่มีจิตอาสา พร้อมทั้งร่วมแพ็คสิ่งของ และลำเลียงถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งในวันนี้ยังมีอาสาสมัคร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน มาร่วมกันแสดงน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ด้านศิลปิน แก้ว วงเฟย์ฟางแก้ว กล่าวว่า "พวกเราคงอยู่เฉยไม่ได้แล้ว เพราะน้ำท่วมครั้งนี้ นอกจากจะทำความเสียหายให้กับมนุษย์แล้ว ยังรวมถึงสัตว์ด้วย พอทราบจากทางสมาคม และศูนย์อพยพ ม.ธรรมศาสตร์ ว่า มีสัตว์กว่า 200 ตัว ที่ผู้ประสบภัยนำอพยพมาด้วย จึงชวนทุกคนมาเยี่ยม นำอาหารมาให้ และยังทราบจากผู้ประสบภัยว่า มีสัตว์บางส่วนที่ถูกน้ำพัดสูญหายไป และบางส่วนก็ไม่สามารถพาออกมาจากพื้นที่ได้ เพราะเรือโดยสารไม่เพียงพอ ซึ่งน่าสงสารมากค่ะ"

หวิว เสริมว่า "วันนี้อาสามาช่วย เพราะสัตว์บางตัวได้รับบาดเจ็บ บางตัวขาดอาหาร ขณะนี้มีสัตว์อีกหลายหมื่นตัวในทุกจังหวัด กำลังรอความช่วยเหลือ สำหรับใครที่พบเห็น ก็ขอให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย เท่ากำลังความสามารถที่พอช่วยเหลือได้ สำหรับที่อยุธยา สามารถนำมาที่ศูนย์อพยพ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต หรือ โทรให้ข้อมูลกับสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตวแห่งประเทศไทย โทร. 02-236-2176 ครับ"

ปิดท้ายที่ ซี "นอกจากนี้ พวกเรายังได้เดินทางไปศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ดอนเมือง ด้วย ก็รู้สึกชื่นใจที่เห็นคนไทยด้วยกัน แสดงน้ำใจต่อกัน คนไทยไม่ทิ้งกันครับ ขอให้ทุกคนที่เดือดร้อน บ้านถูกน้ำท่วม และความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง ขอให้ออกไปอยู่ที่ศูนย์อพยพใกล้บ้านนะครับ ขอให้เป็นห่วงความปลอดภัยของชีวิตของตนเองนะครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook