ข่าว ข่าววันนี้ ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล บอลโลก 2014 ตรวจหวย ข่าวบันเทิง ฟังเพลงออนไลน์ วิเคราะห์บอล ทีวีออนไลน์

ข่าว ข่าววันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวด่วน ข่าวสด ข่าวดารา
เมนูข่าว

รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

| เปิดอ่าน | ความคิดเห็น 94

thaipbs

thaipbs สนับสนุนเนื้อหา

รศ.เสรี วิเคราะห์สถาการณ์น้ำท่วม โดยบอกว่า กรณีน้ำลูกใหญ่ได้ผ่านกรุงเทพไปแล้วจริง แต่นั่นเป็นเพียงยอดน้ำ

รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผอ.ศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติ  วิเคราะห์สถานการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา โดยบอกว่า กรณีน้ำลูกใหญ่ได้ผ่านกรุงเทพไปแล้วจริง แต่นั่นเป็นเพียงยอดน้ำ ซึ่งข้างยอดน้ำยังแรงอยู่ จึงได้หลากเข้าท่วมนวนครเมื่อวาน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้นครสวรรค์น้ำลดลงแล้วเพราะฝนไม่ตก และเขื่อนก็ลดการปล่อยน้ำ แต่ยังต้องระวังน้ำหลากที่ไหลลงมา

(นาทีที่ 6.50) "สถานการ์ณหลังจากนี้ต่อไป ตอนนี้น้ำที่ท่วมนวนคร กำลังหลากมาด้านล่าง ซึ่งคันกันนั้นตีบลงเรื่อยๆ ถ้าไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้น้ำจะเต็มนวนครทั้ง 6,000 ไร่ ความสูงประมาณ 1.5 เมตร หลังจากนั้นมันจะเเดินทางมาเรื่อยๆ ประมาณวันที่ 20 ต.ค. จะเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และวันที่ 23 ต.ค. เข้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ ทุกบ้านต้องเตรียมการ ยกทรัพย์สินอยู่ในที่สูง ส่วนกรุงเทพ น้ำจากเจ้าพระยา และป่าสัก ท่วมอยุธยาเต็มหมดแล้ว กำลังหลากมาที่ปทุมธานี ตอนนี้คลองรังสิตกำลังรับศึกหนักในการรับน้ำ ผมทำแบบจำลองไว้ถ้าคันกั้นน้ำมีปัญหา กรุงเทพชั้นในจะไปหมดแน่ แต่ถ้าคันกั้นน้ำรับมือได้คนกรุงเทพก็จะรอดพ้น แต่สิ่งที่เป็นห่วงและกังวัล คือน้ำตลบกลับจากบางบัวทอง สามโคก ไทรน้อย ไปบางเลน น้ำจะล้นแม่น้ำท่าจีน และคลองมหาสวัสดิ์ ความเสี่ยงสูงมากสำหรับฝั่งธนบุรี ตอนนี้ต้องติดตามสถาการณ์เป็นระยะอย่างใกล้ชิด

 

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!



ความคิดเห็นเกี่ยวกับ: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

แสดงความคิดเห็น

ซ่อนความคิดเห็น

รำคาญข้อความโฆษณา หรือพบข้อความไม่เหมาะสม กรุณาช่วยกันคลิก " แจ้งลบ " เพื่อช่วยให้ทีมงานดำเนินการลบข้อความดังกล่าวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ขอบคุณมากค่ะ

จำนวนข้อความทั้งหมด 94

  1. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่94
    • อย่าทะเลาะกันเลยค่ะ คนในกรุงเทพเก็บของเถอะค่ะ ท่วมแน่ ๆๆ ๆๆ ค่ะ
    • ผุ้หวังดี รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: ผุ้หวังดี
      • เมื่อ[24 ตุลาคม 2554 - 16:38 น.]
      • IP[203.209.41.XXX]
  2. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่93
    • ตอนนี้อย่าโทษใครเลยค่ะเรามาช่วยกันและเป็นกำลังใจให้กันและกันให้ัผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ดีกว่าค่ะ
    • คนประสบอุทกภัย รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: คนประสบอุทกภัย
      • เมื่อ[24 ตุลาคม 2554 - 15:34 น.]
      • IP[101.109.221.XXX]
  3. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่90
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:83


      มันเป็นแบบนี้จิงๆค่ะ เอาเทวดามาเป็นรัฐบาลก้ท่วมค่ะแบบนี้

       

      เทวดามีบุญมาเป็นรัฐบาล ย่อมเจริญ แต่พวกเสนียดคนไม่ดีเป็นรัฐบาล มันถึงอาเพศไง
    • เสื้อแดง รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: เสื้อแดง
      • เมื่อ[21 ตุลาคม 2554 - 16:00 น.]
      • IP[58.11.168.XXX]
  4. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่88
    • คนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะมาช่วยคับ ก้อโดนกันทั่วหน้า มาช่วยแก้ปัญหาดีกว่ามาทะเลาะกันคับ
    • รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: sommartplug
      • เมื่อ[20 ตุลาคม 2554 - 14:50 น.]
      • IP[223.27.229.XXX]
  5. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่87
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:86

      คนที่ไม่ใช่ควายคิดดูให้ถี่ถ้วนหน่อยสิถ้าภาคกลางยกเว้น กทม น้ำท่วมหมด แล้วนาข้าวจะเป้นงัย คนกทมกินแต่ฟาร์ทฟูดแล้วคนทั้งประเทศอีก50ล้านคนคงได้กินแต่ซังข้าวที่จมน้ำนี่คนภาคกลางเค้าเสีนสละให้น้ำท่วมเพื่อป้องกันเมืองหลวงโดยที่เค้าไม่รู้เพราะพวกราชการเมืองหลวงหมกเม็ดกันแล้วทำไมน้ำไม่ท่วมสุ1000ละเพราะท่านบรรหารเค้าไม่ยอมเค้ารู้ทันพวกนี้งัยการจัดการน้ำท่วมมันต้องจัดการตั้งแต่คูคลองระบายน้ำมัวเอาแต่ไปสร้างถนนให้รถวิ่งเสียหมดหรือไม่ก็บุกรุกที่สร้างบ้านเรือนอาคารต่างฯฯคูคลองก็แคบลง สมัยโบราณพม่ายกมาตีกรุงศรีอยุธยาพอเจอน้ำหลากยังยกทัพหนีเลยหรือไม่ก็ถมที่ให้กองทัพอยู่ได้ไม่เชื่อไปถามคนสร้างพระนเรศวรดูสิว่าจริงใหมที่ทำให้เสียกรุงครั้งที่2

       

      คนกรุงเค้าไม่กินข้าหรอกครับ เค้ากินหญ้ากัน
    • รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: keng2058
      • เมื่อ[19 ตุลาคม 2554 - 12:22 น.]
      • IP[124.121.234.XXX]
  6. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่86
    • คนที่ไม่ใช่ควายคิดดูให้ถี่ถ้วนหน่อยสิถ้าภาคกลางยกเว้น กทม น้ำท่วมหมด แล้วนาข้าวจะเป้นงัย คนกทมกินแต่ฟาร์ทฟูดแล้วคนทั้งประเทศอีก50ล้านคนคงได้กินแต่ซังข้าวที่จมน้ำนี่คนภาคกลางเค้าเสีนสละให้น้ำท่วมเพื่อป้องกันเมืองหลวงโดยที่เค้าไม่รู้เพราะพวกราชการเมืองหลวงหมกเม็ดกันแล้วทำไมน้ำไม่ท่วมสุ1000ละเพราะท่านบรรหารเค้าไม่ยอมเค้ารู้ทันพวกนี้งัยการจัดการน้ำท่วมมันต้องจัดการตั้งแต่คูคลองระบายน้ำมัวเอาแต่ไปสร้างถนนให้รถวิ่งเสียหมดหรือไม่ก็บุกรุกที่สร้างบ้านเรือนอาคารต่างฯฯคูคลองก็แคบลง สมัยโบราณพม่ายกมาตีกรุงศรีอยุธยาพอเจอน้ำหลากยังยกทัพหนีเลยหรือไม่ก็ถมที่ให้กองทัพอยู่ได้ไม่เชื่อไปถามคนสร้างพระนเรศวรดูสิว่าจริงใหมที่ทำให้เสียกรุงครั้งที่2
    • รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: kkk504
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 21:44 น.]
      • IP[118.173.97.XXX]
  7. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่83
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:76


      [emo=99.gif][emo=99.gif] คนที่เดือดร้อน น้อยคนนักที่จะคิดถึงส่วนรวมหรือคิดเพื่อประเทศ คงเพราะรู้สึกประเทศไม่ได้ทำอะไรให้พวกมัน เน้นเมืองไทยเลย เพิ่งจะเคยเจอและรับรู้นี่แหล่ะ โดยเฉพาะพวกที่ไม่เห็นความสำคัญของเมืองหลวง พูดมาได้เอาแต่ปกป้อง กทม. ไม่เห็นใจคนอื่น พวกมันนี่แหล่ะ ที่ไม่เห็นใจประเทศตัวเองที่อาศัยอยู่ เอาความเดือดร้อนมาอ้าง พวกมันคงคิดว่า มีแต่พวกมันที่เดือดร้อน เค้าต้องเอาประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะเมืองหลวงอยู่แล้ว เพราะเค้าคิดถึงส่วนรวมและวันข้างหน้า ควา ยเอ้ย สาธุขอให้ กทม. จมทีเถอะ พวกระyamพวกนี่มันจะได้เห็นว่า กทม.จมแล้วจะเป็นงัย

       

      มันเป็นแบบนี้จิงๆค่ะ เอาเทวดามาเป็นรัฐบาลก้ท่วมค่ะแบบนี้
    • เห็นด้วยค่ะ รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: เห็นด้วยค่ะ
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 20:00 น.]
      • IP[58.8.143.XXX]
  8. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่82
    • คิดเล่นๆ ฝั่งตะวันออก น้ำนอกลำน้ำจากเจ้าพระยาที่ปทุมยันสระบุรี 30-40 กม.สูง 1.5-2 ม.น้ำบางไทรประมาณ 3700-4500 ลบ.ม./วินาที ยังไงก็ไม่ท่วม กทม.ที่ผนังสูง 2.5-3 ม. แต่น้ำทุ่งคอนโทรลไม่ได้ บังคับลงลำน้ำก็เหมือนน้ำเข้าด้ามหนังสติ๊กน้ำออกเท่าง่ามหนังสติ๊กที่เหลือก็ยกตัวขึ้นบ่าท่วม กทม.ด้านนอกผนัง แล้วตีตลบหลัง ฟันธง ท่วม 100%
    • คนกันเอง รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: คนกันเอง
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 19:48 น.]
      • IP[1.46.122.XXX]
  9. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่81
    • เราว่าเหมือนแต่ละภาคส่วนเค้าแบ่งแยกกันยังไงไม่รุ ทำไมเวลาแถลงข่าวออกมาแต่ละครั้ง มันไม่เหมือนกันเลย ทำไมเค้าไม่ร่วมมือกันทุกฝ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดอยู่ตอนนี้ ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายผู้ว่ากรุงเทพ กรมอุตุ วิศวะกร รวมไปถึงบุคคลที่มีความรุความสามารถเกี่ยวกับด้านนี้โดยตรง มาทำงานด้วยกัน ปรึกษาหารือถึงปัญหาและวิธีการป้องกันร่วมกัน แล้วประเมินข้อมูลข่าวสารของแนวโน้ม สภาวะที่จะเกิดขึ้นด้วยความจริง ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ต่างๆในเขต กทม เค้าได้ทราบถึงข้อมูลที่แท้จริง เพื่อที่เค้าจะได้เตรียมการทัน ในการรับมือเบื้องต้นต่างๆได้ทันมากที่สุด แต่นี่ เหมือนทุกฝ่าย แบ่งแยกกัน เธอทาง ฉันทาง ข้อมูลที่ประชาชนได้รับมาแต่ละทีก็เคลื่อน ไม่มีความแน่นอน ไม่รุจะเชื่อคัยดี แถลงข่าวแต่ละทีก็เธอทาง ฉันทาง พูดเหนบแนมกันไปเรื่อย และในที่สุดคนที่เดือดร้อนที่สุดก็คือประชาชนตาดำๆนี่เอง
    • หนึ่งเดียวกันได้มั๊ย รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: หนึ่งเดียวกันได้มั๊ย
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 19:46 น.]
      • IP[223.206.127.XXX]
  10. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่80
    • ถึงนาทีนี้ คิดว่าแนวทางต่อไป กรุงเทพฯควรพยากรณ์ให้คนจะถูกท่วมรู้ตัวก่อนว่า จะท่วมระดับไหน น้ำจะไหลไปทางไหนได้บ้าง ในระดับเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ประชาชนไม่แน่ใจว่าจะป้องกันบ้านไว้ในระดับน้ำสูงเท่าไรหรือ น้ำมาเท่าไหร่ต้องอพยพ เพราะถ้าปล่อยไว้ให้น้ำมา เห็นแค่หัวเข่าก็ทิ้งบ้านทิ้งช่อง มันก็เป็นการกลหล ประชาชนจะไม่แตกตื่น ถ้ามีข้อมูลที่ดี อย่ามัวแต่สร้างภาพ จะท่วมสักครึ่งแข้งขอให้กระจายๆกันไป คนกรุงเขาก็ไม่ว่าหรอก
    • เตรียมพร้อม รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: เตรียมพร้อม
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 19:03 น.]
      • IP[58.8.157.XXX]
  11. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่79
    • [emo=99.gif]ฟังจากท่านผู้นี้แหล่ะ ได้ข้อมูลที่แท้จริง แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะถ้ารัฐ ทำอะไรเดี๋ยวรัฐเขาเสียคะแนน ตอนนี้ ทำไปทำมาเป็นการเมืองล้วนๆ
      ประชาชีเลยอ่วม ประเทศเลยต้องจม ด้วยประการละฉะนี้
      คิวต่อไป ก็กรุงเทพฯชัวๆ
    • ตัวจริง รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: ตัวจริง
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 18:41 น.]
      • IP[58.8.157.XXX]
  12. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่78
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:46

      นี่ไงคนจริง มันต้องมีทั้งเหตุและผลแบบนี้ อธิบายให้เหนภาพด้วย ไม่เหมือนคัยหลายๆคนที่พูดพร่ำไปเรื่อยเพื่อให้ตัวเองดูดี แบบนี้แหละดี ชัดเจนดี จะได้เตรียมมือรับสถาณการณ์ได้ถูกต้อง

       

      ก็เค้าเป็นอาจารย์ เค้าศึกษามาโดยตรงเรื่องน้ำตรงนี้ เค้าทดลองวิเคราะห์ ดูสภาพโดยการคาดการณ์ไว้ เค้าก็เคยพูดออกทีวีเมื่อ ธ.ค. 53 แล้วว่าอีก 10 ปี น้ำจะท่วมกทม.หมด ที่จะท่วมเพราะสาเหตุใด เค้าบอกหากแต่ละจังหวัดกั้นไม่ให้ท่วมเข้าจังหวัด มันก็จะพุ่งเข้ากทม.อย่างหนัก อาจารย์เสรีจึงบอกว่าจะต้องทำแก้มลิงเพื่อฉะลอการไหลของน้ำด้วย แต่มันก็เป็นปัญหาที่จะต้องคุยกับชาวบ้านว่าเค้ายอมหรือเปล่า ต้องชดเชยไรบ้าง เรื่องใหญ่เหมือนกัน อาจารย์ก็บอกต้องใช้เวลาด้วยอะนะ เพราะฉะนั้นตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกัน ลำพังคนของรัฐ ข้าราชการมันไม่พอ มันก็ต้องลงแรงด้วย หากให้คนของรัฐทำเพียงลำพังชาวบ้านไม่ช่วยกัน มันก็จะไม่ทันการณ์ ต้องร่วมแรงกันแล้วอะ
    • ..007.. รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: ..007..
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 18:24 น.]
      • IP[118.172.35.XXX]
  13. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่77
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:52

      ไม่เข้าใจว่ารัฐทำไมไม่บอกให้คนกรุงเทพเตรียมตัวพร้อมรับมือน้ำท่วม ให้ประชาชนได้จัดการหลายๆอย่างให้เข้าที่เข้าทาง พูดอยู่ได้ว่ารับมือได้ พอรับมือไปได้ ก้อออกมาขอโทษ เหมือนกับที่ทำกับจังหวัดอื่นๆ การรับผิดชอบต่อคำพูดของคนบางคนคือการลาออก แล้วมันดียังไงไม่ทราบ ทดแทนอะไรให้ประชาชนได้บางหรอ

       

      เห็นด้วยค่ะอย่างมาก
    • amam รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: amam
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 16:52 น.]
      • IP[125.24.63.XXX]
  14. Re: รศ.เสรี ประเมิน น้ำท่วมกรุงเทพ

    • ความคิดเห็นที่76
    • อ้างอิงความคิดเห็นที่:70

      ปัจจัยหลายอย่างควบคุมไม่ได้ก็เท่ากับว่าการคาดการณ์ใดๆ ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็น
      ไม่ว่าการเปิดปิดคันหรือประตูระบายน้ำก็ทำลำบากเพราะประชาชนในพื้นที่ไม่ยอม การอพยพก็ไม่เป็นไปตามแผน เป็นไปแบบใครใคร่ไปก็ไป ใครใคร่อยู่ก็อยู่
      เป็นแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็ตายลูกเดียว เดี๋ยวต้องคอยส่งน้ำส่งข้าว วันไหนทนไม่ไหวอยากออกก็โทรตาม
      แล้วคนทำงานมีกี่คนประชาชนมีกี่คน มันจะทั่วถึงกันไหม พอทำไม่ได้ดั่งใจก็โดนด่ากันไป
      การเตือนภัยก็เช่นกัน ถ้าเตือนแล้วไม่เกิดก็ซวยอีกหาว่าทำให้แตกตื่น ถ้าไม่แน่ใจเลยไม่บอกแล้วเกิดเหตุ ก็ซวยอีกหาว่าทำไมไม่เตือน
      นี่แหละคนไทย เราทำตัวเองให้มีปัญหาด้วยรึเปล่าอะไรๆ มันก็เลยแย่ลง

       

      [emo=99.gif][emo=99.gif] คนที่เดือดร้อน น้อยคนนักที่จะคิดถึงส่วนรวมหรือคิดเพื่อประเทศ คงเพราะรู้สึกประเทศไม่ได้ทำอะไรให้พวกมัน เน้นเมืองไทยเลย เพิ่งจะเคยเจอและรับรู้นี่แหล่ะ โดยเฉพาะพวกที่ไม่เห็นความสำคัญของเมืองหลวง พูดมาได้เอาแต่ปกป้อง กทม. ไม่เห็นใจคนอื่น พวกมันนี่แหล่ะ ที่ไม่เห็นใจประเทศตัวเองที่อาศัยอยู่ เอาความเดือดร้อนมาอ้าง พวกมันคงคิดว่า มีแต่พวกมันที่เดือดร้อน เค้าต้องเอาประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะเมืองหลวงอยู่แล้ว เพราะเค้าคิดถึงส่วนรวมและวันข้างหน้า ควา ยเอ้ย สาธุขอให้ กทม. จมทีเถอะ พวกระyamพวกนี่มันจะได้เห็นว่า กทม.จมแล้วจะเป็นงัย
    • รูปประจำตัว

      • โดยคุณ: baddmarc
      • เมื่อ[18 ตุลาคม 2554 - 16:37 น.]
      • IP[115.87.75.XXX]
Sanook.com menu