กทม.ตรวจแนวกระสอบทรายคลองหกวา

กทม.ตรวจแนวกระสอบทรายคลองหกวา

กทม.ตรวจแนวกระสอบทรายคลองหกวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจแนวกระสอบทรายบริเวณคลองหกวาสายล่าง เขตสายไหม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หน่วยงานจากภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่มาร่วมแรงร่วมใจ บรรจุกระสอบทราย เพื่อเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองหกวาสายล่าง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเหนือที่ไหลบ่าลงมาทะลักเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่เขตสายไหม โดยในวันนี้ในส่วนของทางรัฐบาล ได้มอบถุงกระสอบทรายมาให้ทาง กรุงเทพมหานคร จำนวน 800,000 ใบ จากที่สัญญาไว้จะสนับสนุนจำนวน 1 ล้านใบ นอกจากนี้ยังมีทรายอีกจำนวน 25 ตัน รวมกับของทางกรุงเทพมหานครอีก 50 ตัน รวมเป็นทั้งสิ้น 75 ตัน ทั้งนี้ในส่วนของทางกรุงเทพมหานครได้ประสานขอความร่วมมือกับสำนักงานเขตใกล้เคียงทั้งหมด 7 เขต เขตละ 50 คน เข้ามาเป็นกำลังเสริมร่วมกับกำลังพลและจิตอาสาภาคประชาชนในพื้นที่ในการปฏิบัติการป้องกันน้ำทะลักเข้ากรุง ประมาณ 1,500-1,600 คน อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า ตนมีความมั่นใจว่า ภารกิจดังกล่าวจะสามารถแล้วเสร็จได้ ภายในเย็นวันนี้ อย่างแน่นนอน


ความคืบหน้าการบรรจุกระสอบทราย ที่ บริเวณโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม ขณะนี้ ประชาชน อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครกว่า 3,000 คน เร่งระดมกำลังบรรจุกระสอบทรายกันอย่างเต็มกำลัง

ซึ่งล่าสุด นาวาอากาศเอกสมชาย ทองศรีเพชร สมาชิกสภาเขตสายไหม กล่าวว่าขณะนี้มีการบรรจุทรายไปแล้ว กว่า 8 แสนกระสอบ จากที่ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งเป้าไว้ 1,200,000 กระสอบเพื่อสร้างเป็นพนังกั้นน้ำ บริเวณคลองหกวา ซึ่งมีความยาวของพนังกั้นน้ำทั้งหมด 6.45 กิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำการวางแนวกระสอบทรายไปแล้วกล่าว 50%คาดว่าภายในเย็นวันนี้จะสามารถวางกระสอบทรายได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook