กทม.ประกาศบ้านริมคลองหกวาพร้อมอพยพ

กทม.ประกาศบ้านริมคลองหกวาพร้อมอพยพ

กทม.ประกาศบ้านริมคลองหกวาพร้อมอพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงการณ์ครั้งที่ 4 เวลา 21.00 น.

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงการณ์ล่าสุดระบุว่า น้ำมวลใหญ่ลูกแรกจะถึงรังสิตในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) และถึงคลองสองและคลองหกวาในวันที่ 21 ต.ค. โดยได้เสริมกระสอบทรายเลียบคลองหกวาตลอด 24 ชั่วโมง กำหนดให้แล้วเสร็จวันพรุ่งนี้ และเพิ่มจุดกรอกกระสอบทรายอีก 5 จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ขณะที่สถานการณ์การอพยพของชาวบ้านริมคลองหกวา มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 74 คนจาก 4 จุดรองรับเขตสายไหมและเข้ามาพักอพยพแล้ว 24 คน

ส่วนแผนการผันน้ำล่าสุด ยอมรับว่าจะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการน้ำและยังคงมีความเสี่ยง นอกจากนี้ยังได้ขอให้ทางรัฐบาลช่วยดูแล 3 จุดนอกเหนืออำนาจของ กทม. ได้แก่ ต.หลักหก, พื้นที่การประปาเชื่อมแนวกั้นหลักหก และใต้สะพานข้ามคลองรังสิต เนื่องจากเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่น้ำจะไหลเข้าท่วมเขต กทม.

แถลงการณ์ครั้งที่ 3 เวลา 17.00 น

ผู้ว่าฯกทม แถลงการณ์ครั้งที่ 3 ว่า มวลน้ำจากนวนครจะมาถึงก่อนแล้วตามด้วยจากคลองรพีพัฒน์ โดยในขณะนี้คาดว่ามวลน้ำจะมาถึงคลองรังสิตคืนวันพฤหัสและลงคลองหกวาวันศุกร์นี้ กทม.จะเร่งสร้างคันกั้นน้ำให้สูงขึ้นเป็น 3ม.รทก.และอ้วนขึ้นอีก1กระสอบ จึงขอโยกย้ายปประชาชนริมน้ำนอกคันกั้นน้ำ ย้ำ! เฉพาะประชาชนริมคลองนอกคันกั้นน้ำ เข้าสู่รร.ที่กทม.เตรียมไว้ 

แถลงการณ์ครั้งที่ 2

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ ได้ประกาศแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำคลองหกวาในเขตสายไหม กว่า 200 หลังคาเรือน ให้พร้อมอพยพไปศูนย์ที่พักพิงบริเวณ ร.ร.สายไหม ร.ร.ฤทธิยะ 2  หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

แถลงการณ์ครั้งที่ 1 10.45 น. 

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ล่าสุด ผู้ว่าฯ กทม. ได้ประกาศเตือนครั้งแรกในพื้นที่ 7เขตเสี่ยงได้แก่ ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา คันนายาว สายไหม บางเขน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่คันดินกั้นน้ำได้พังที่คลองระพีพัฒน์ เป็นสาเหตุทำให้น้ำลงมามากขึ้นและอาจสูงเกินกว่าคันกั้นน้ำที่มี

อนึ่ง ผู้ว่าฯ กทม. บอกว่า การเตือนครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าต้องอพยพในทันทีเพราะน้ำไม่ได้จะทะลักมาในทีเดียว จะค่อย ๆ มา โดยมีเวลา 24 ชม.ก่อนน้ำจะสูงเกินการป้องกัน ซึ่ง ทางกทม.จะทำการแจ้งเตือนทุก ๆ 3 ชม.ถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook