น้ำทะลักเข้าธรรมศาสตร์ รังสิตแล้ว เร่งอพยพนศ.

น้ำทะลักเข้าธรรมศาสตร์ รังสิตแล้ว เร่งอพยพนศ.

น้ำทะลักเข้าธรรมศาสตร์ รังสิตแล้ว เร่งอพยพนศ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คันกั้นน้ำพัง 2 จุด น้ำเริ่มทะลักเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตแล้ว ล่าสุดเริ่มอพยพนักศึกษา

(22 ต.ค.) เมื่อเวลา 01.30 น. มีรายงานว่าคันกั้นน้ำบริเวณสถาบัน เอไอที และบริเวณด้านหลัง สวทช. ติดกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แตกเสียหาย ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ได้พยายามนำกระสอบทรายมาซ่อมแซมในจุดที่เสียหายอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าไปยังโซนกลาง ซึ่งเป็นศูนย์ผู้อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมพักอาศัยอยู่

อย่างไรก็ตาม รถโดยสารของขสมก.ได้เริ่มเข้าไปอพยพนักศึกษารวมถึงนักศึกษาแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาล ที่อยู่บริเวณหอ เอ4 หรือ หอพัก 14 ชั้น ที่อยู่ใกล้กับคันกั้นน้ำที่แตกใกล้กับสถาบันเอไอที ออกมาแล้ว ภายหลังน้ำที่ทะลักเข้าไปยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะที่เมื่อเวลา 03.00 น. นายโปรดปราน ศิริธีระศาสตร์ อาจารย์ มธ. รังสิต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บริเวณด้านหน้า สวทช. มีน้ำไหลเข้ามา ตอนนี้ซ่อมแซมได้ผลไประดับหนึ่ง ทำให้น้ำไหลช้าลง ส่วนทางด้านหลังของ สวทช. มีทีมไปอุดรอยรั่วแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำเบาลงระดับหนึ่ง แต่ยังมีน้ำไหลมาเรื่อยๆ ขณะนี้ได้เริ่มอพยพคนออกจากหอพักไปที่ยิมฯหนึ่งที่เตรียมการไว้หลายวันแล้ว  

เบื้องต้นยังไม่มีการตัดไฟฟ้า แต่ถ้าน้ำไหลเข้าตู้ควบคุมไฟฟ้าก็ต้องตัดไฟ สำหรับประชาชนผู้ที่อยู่ในศูนย์อพยพของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ได้แตกตื่นอะไร และอยู่สูงกว่า แต่สถานการณ์โดยรวมตอนนี้ ยังไม่อยากตอบว่าเบาใจได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook