ออสซี่จ้าง 3 ล้านให้คนไปนอนเล่นบนเกาะ

ออสซี่จ้าง 3 ล้านให้คนไปนอนเล่นบนเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การท่องเที่ยวรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ลงโฆษณารับสมัครงานที่อาจเรียกได้ว่าเป็นงานดีที่สุดในโลก เมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) เป็นการจ้างคนให้เข้าไปใช้ชีวิตบนเกาะฮามิลตัน เกาะใหญ่สุดอันดับ 2 ในแถบแนวปะการังเกรท แบริเออร์รีฟ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของรัฐเป็นเวลานาน 6 เดือน โดยจะได้รับค่าตอบแทนสูงถึง 1.5 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย (กว่า 3.3 ล้านบาท)

ภายในระยะเวลาว่าจ้าง 6 เดือนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องเดินเล่นไปบนหาดทรายสีขาว ดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ อาบแดด ใช้ชีวิตเหมือนนักท่องเที่ยว แล้วเขียนเรื่องราวลงในบล็อกทุกสัปดาห์ รวมทั้งต้องถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอมาอัพเดททุกวันด้วย เพื่อดึงดูดให้คนมาท่องเที่ยวที่เกรท แบริเออร์รีฟแห่งนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับตั๋วเครื่องบินฟรี และมีค่าใช้จ่ายให้ระหว่างพักอยู่บนเกาะด้วย โดยจะได้พักในบ้านสุดหรูริมหาดขนาด 3 ห้องนอน มีสระน้ำ และรถกอล์ฟให้เป็นการส่วนตัว งานนี้เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติยื่นใบสมัครได้โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติ คือ ว่ายน้ำเก่ง ช่างพูดช่างคุย ไม่ขี้อาย รักทะเล แสงแดด สามารถพูด และเขียนภาษาอังกฤษได้ดี

// //

การท่องเที่ยวควีนสแลนด์จะเปิดให้ผู้สนใจส่งคลิปวิดีโอบอกเล่าว่าเพราะเหตุใดจึงเป็นคนที่เหมาะสำหรับงานนี้ พร้อมแสดงภูมิความรู้เกี่ยวกับเกาะแห่งนี้ได้จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 11 คนให้เดินทางไปสัมภาษณ์ที่เกาะ ตัดสินผลการคัดเลือกในวันที่ 6 พฤษภาคม และเริ่มงานในวันที่ 1 กรกฎาคม

เจน นิโคลสัน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวรัฐควีนสแลนด์เผยว่า หลังลงโฆษณาออกไปก็มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม มีคนเปิดเข้ามาดูเว็บไซต์ถึงวินาทีละ 33 คน

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook