ปชช. เข้าพักศูนย์ กทม. กว่า 3.6 พันคน

ปชช. เข้าพักศูนย์ กทม. กว่า 3.6 พันคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจาก กทม. ได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงทั้งด้านพื้นที่ด้านเหนือและตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่า มีประชาชนได้เดินทางมาพักยังศูนย์พักพิงของ กทม. อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัย จำนวน 3,671 คน ทั้งนี้ กทม. ได้เปิดศูนย์พักพิงรองรับประชาชนเพิ่มเติมเป็น 189 ศูนย์จากเดิม 171 ศูนย์ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่ให้การอนุเคราะห์สถานที่พักพิงเพิ่มเติม อาทิ โรงเรียนใน สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 82 แห่ง ฐานทัพเรือ เขตบางกอกน้อย กองเรือเล็ก เขตบางกอกน้อย โรงเรียนโฆษิตสโมสร เขตบางกอก
น้อย โรงเรียนวัดระฆัง เขตบางกอกน้อย โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง เขตบางกอกน้อย สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เขตลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก – บางนา ซึ่งรวมแล้วสามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 65,000 คน

พร้อมกันนี้ ยังได้จัดทีมแพทย์และพยาบาล เพื่อดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษและผู้ป่วยอยู่ในสถานพักพิงจำนวน 46 แห่ง ในพื้นที่ 7 เขต ได้แก่ ทวีวัฒนา ลาดกระบัง คลองสามวา สายไหม บางเขน จตุจักร หลักสี่ รวมจำนวน 443 คน โดยแบ่งเป็นผู้ต้องได้รับการดูแลพิเศษ เช่น ผู้พิการ เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ บุคคลต่างด้าว ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยด้วยโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง เช่น โรคระบบทางเดินหายใจ โรคระบบทางเดินอาหาร ตาแดง อาการคันหรือมีผื่น เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook