ตะครุบตำรวจเก๊ หวั่นชิงทรัพย์ผู้อพยพน้ำท่วม

ตะครุบตำรวจเก๊ หวั่นชิงทรัพย์ผู้อพยพน้ำท่วม

ตะครุบตำรวจเก๊ หวั่นชิงทรัพย์ผู้อพยพน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

26 ต.ค. - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก จับกุมคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สังกัดตำรวจทางหลวง และเป็นอาสาสมัครดูแลผู้ประสบภัย เกรงเตรียมเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ผู้ประสบอุทกภัยในสนามราชมังคลากีฬาสถาน

นายสมิทธิ์ สุโพธิ์ เจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกตำรวจ สน.หัวหมาก จับกุมได้ที่หน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย ประตู 1 พร้อมของกลางเครื่องแบบตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สังกัดตำรวจทางหลวง วิทยุสื่อสาร รถกระบะติดสัญญาณไฟ และข้อความมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บัตรประจำตัวอาสาสมัคร หน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาล หลังได้รับแจ้งว่าพบผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธ เกรงจะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินของผู้ประสบอุทกภัยที่อพยพมาอยู่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ด้านพันตำรวจโทรังสรรค์ ยิ่งยงดำรงสกุล รองผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ระบุสอบสวนผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นสารวัตรสืบสวนปราบปรามตำรวจทางหลวง 8 และเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 52 จากการตรวจสอบไม่พบว่าผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด โดยเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครด้วยกันยังเชื่อผู้ต้องหาเป็นตำรวจจริง เกรงผู้ต้องหาจะฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ เพราะที่ผ่านมาพบมีการแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพจะนำสิ่งของที่มีผู้บริจาคไปให้ผู้ประสบภัยต่าง ๆ แต่กลับขโมยไป ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างอยากเป็นตำรวจจึงไปซื้อเครื่องแบบมาพกไว้ในรถ ปกติจะใช้เวลาว่างเป็นอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่มีเจตนาก่อเหตุลักทรัพย์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีวิทยุสื่อสารโทรคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook