พนังน้ำเริ่มแตก ศาลายาถึงพุทธมณฑล อ่วม!

พนังน้ำเริ่มแตก ศาลายาถึงพุทธมณฑล อ่วม!

พนังน้ำเริ่มแตก ศาลายาถึงพุทธมณฑล อ่วม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 ต.ค. - พนังกั้นน้ำหลังสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์พังลง ส่งผลให้น้ำในคลองมหาสวัสดิ์ไหลเข้าท่วม เพียง 1 ชั่วโมงน้ำขึ้นกว่า 50 เซนติเมตร

นี่คือสภาพชุมชนสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ ภายในซอยศาลาธรรมสพน์ 26 ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ชาวบ้านที่นี่เล่าว่าเมื่อช่วงหัวค่ำ พนังกั้นน้ำระหว่างคลองมหาสวัสดิ์และชุมชนได้พังลงทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลด เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายประชาชนที่อยู่ด้านในออกมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า ระหว่างปฏิบัติงานมีเจ้าหน้าที่ถูกงูกัด 1 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว พร้อมขอให้บ้านที่มีผู้สูงอายุออกจากพื้นที่ด้วย

ขณะที่สถานการณ์ที่กำแพงด้านหลังวัดปุรณาวาส ริมคลองทวีวัฒนา เขต กทม. เกิดรอยร้าวและพังลงกว้างกว่า 10 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมภายในวัดอย่างรวดเร็ว ต้องระดมกำลังทหารเรือ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและข้างเคียงรวมกว่า 50 นาย เข้ามาช่วยกันอพยพพระสงฆ์ แม่ชีและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในวัด ช่วงเวลาประมาณ 20 นาที ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งคันกั้นน้ำของสนามกอล์ฟรอยัลเจมส์ ถนนสายศาลายา-บางภาษี ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล แตก 3 จุด ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวและพนักงาน ซึ่งอยู่ภายในกว่า 30 คน และผลจากคันกั้นน้ำริมคลองมหาสวัสดิ์แตกจนถึงขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถหยุดการไหลของน้ำได้ ปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เทศบาลตำบลศาลายา สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล ที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลศาลา และกำลังเอ่อเข้าท่วมถนน ระดับน้ำสูงเกือบเกือบ 50 เซนติเมตรแล้ว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook