ณัฐวุฒิ แจงเสื้อแดงไม่มีสิทธิพิเศษใน ศปภ.

ณัฐวุฒิ แจงเสื้อแดงไม่มีสิทธิพิเศษใน ศปภ.

ณัฐวุฒิ แจงเสื้อแดงไม่มีสิทธิพิเศษใน ศปภ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ชี้แจงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์และเผยแพร่โจมตีคนเสื้อแดง เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เกี่ยวกับการเข้ามามีส่วนร่วมกับการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่า ภารกิจช่วยเหลือประชาชน เป็นของคนไทยทั่วประเทศ ดังนั้น เมื่อรัฐบาลประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ทุกภาคส่วนจึงต้องการมีส่วนร่วม และที่ผ่านมา คนเสื้อแดงก็มีส่วนร่วมกับ ศปภ. มาตั้งแต่ต้น ทั้งการบรรจุถุงยังชีพ การลำเลียง และการช่วยเหลืองานด้านอื่น ๆ

"ยืนยันว่า การทำงานเป็นเรื่องของจิตอาสา ไม่มีการใช้อภิสิทธิ์ การกล่าวหาคนเสื้อแดงเบิกของได้มากกว่า และนำไปให้คนเสื้อแดงด้วยกัน ไม่เป็นความจริง เพราะการบริจาคโดยคนเสื้อแดงมี 2 ลักษณะ คือ คนเสื้อแดงนำของไปบริจาคกันเอง ซึ่งทำมาโดยตลอด และการประสานกับ ศปภ. ให้นำของไปมอบให้กับประชาชน ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องการขนย้าย จึงมีรถที่มีจิตอาสา และติดป้ายสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงมาร่วม จึงถือเป็นเรื่องธรรมดา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่ นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า คนเสื้อแดงนำของจาก ศปภ. ไปให้คนเสื้อแดง นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อาจเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ดังนั้น หากใครที่ติดใจสงสัยในประเด็นใด ให้สอบถามได้ และขอให้ผู้มีจิตอาสาอย่าหวั่นไหว ให้ตั้งใจทำงานต่อไป นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการโจมตีว่า พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง นำป้ายชื่อมาติดที่ของบริจาคของ ศปภ. ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด เพราะกรณีของ นายวรชัย เหมะ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. เพื่อไทย เป็นการนำป้ายมาติดเพื่อแสดงว่าจะมีการนำสิ่งของดังกล่าวไปบริจาคและบริจาคผ่านบุคคลทั้ง 2 มา ยืนยันว่า หากใครคิดนำของบริจาคของประชาชนไปอ้าง เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง เป็นเรื่องไม่เหมาะสม และหากพบคนเสื้อแดงกระทำในลักษณะดังกล่าว ก็จะไม่ไว้หน้า - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook