กทม.รับสายไหมวิกฤต ให้รอฟังประกาศอพยพ

กทม.รับสายไหมวิกฤต ให้รอฟังประกาศอพยพ

กทม.รับสายไหมวิกฤต ให้รอฟังประกาศอพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศให้ชาวบ้านสายไหมเร่งอพยพด่วน หลังน้ำทวีความรุนแรง คาดเย็นวันนี้ ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุด 2.52 เมตร เชื่อไม่วิกฤติจนต้องอพยพทั้ง 50 เขต

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงประกาศให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่สายไหมทั้งหมด ทำการเคลื่อนย้ายอพยพไปยังศูนย์พักพิงที่ กทม. จัดเตรียมไว้ ภายหลังสถานการณ์น้ำเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นตามลำดับ

ซึ่งทางศูนย์พักพิงที่เขตสายไหม ยังไม่มีการปิดแต่อย่างใด ยังคงสามารถรองรับผู้อพยพได้และหลังจากนี้ กทม.จะติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุดในเย็นวันนี้คาดการณ์ที่ระดับ 2.52 เมตร ส่วนระดับน้ำในคลองสองยังคงเพิ่มอีก 16 เซนติเมตร และที่คลองทวีวัฒนา เพิ่มอีก 20 เซนติเมตร นอกจากนี้ กทม. เชื่อว่า กทม. จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนต้องอพยพทั้ง 50 เขต อย่างไรก็ตาม กทม. ยังคงเป็นห่วงประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตบางพลัด ดอนเมือง สายไหม และทวีวัฒนา เนื่องจากสถานการณ์น้ำยังคงวิกฤติอยู่

-------------------------------

วันนี้ (27 ต.ค.) ม.ร.ว.สุุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในสภาวะน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำทะเลที่หนุนสูง คาดการณ์วันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงประมาณ 2.4-2.5 เมตร 

เขตที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ณ เวลานี้ คือ บางพลัด ดอนเมือง สายไหม ทวีวัฒนา ตอนนี้เขตสายไหมน่าเป็นห่วงมาก ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและรอฟังประกาศจากกทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook