ผันน้ำลงแสนแสบ คลองลาดพร้าวสูงทั้งคืน

ผันน้ำลงแสนแสบ คลองลาดพร้าวสูงทั้งคืน

ผันน้ำลงแสนแสบ คลองลาดพร้าวสูงทั้งคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในคลองลาดพร้าว ช่วงซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่ ช่วงด้านหลังห้างสรรพสินค้าโลตัส วังหิน เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงวันที่ผ่านมา ประมาณ 5-10 เซนติเมตร ซึ่งทำให้ระดับน้ำปริ่มคันคลองขึ้นมาเกือบที่จะทะลักขึ้นมาบริเวณทางเดินเรียบริมคลอง ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเสือใหญ่ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพราะทางเจ้าหน้าที่ของชุมชน ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ เนื่องจากปริมาณน้ำยังไม่เป็นปกติ ทั้งนี้มีกลุ่มประชาชนมาเฝ้าดูน้ำในคลองลาดพร้าวค่อนข้างน้อย เนื่องจาก หลายคน เดินทางออกต่างจังหวัดตามที่รัฐบาลแนะนำ

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตบริเวณท่อระบายน้ำที่อยู่ห่างออกจากคลองลาดพร้าว ได้มีการหย่อนก้อนหินลงไปในรูของท่อระบายน้ำ พบว่ากระแสน้ำกระเด็นขึ้นมาบนพื้นผิวจราจร ทำให้เห็นว่า น้ำในท่อระบายน้ำบริเวณนี้มีปริมาณมากพอสมควร

ขณะที่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตลาดพร้าว เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ถึงสถานการณ์น้ำภายในคลองลาดพร้าว ว่า ขณะนี้ได้มีการดันน้ำให้มีระดับสูงขึ้น เนื่องจากจะเร่งระบายน้ำให้ออกไปทางคลองแสนแสบให้เร็วมากที่สุด จึงทำให้ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวจากการตรวจสอบพบว่ามีระดับสูงขึ้นประมาณ 10-20 เซนติเมตร

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็ได้มีการตั้งเครื่องระบายน้ำเพื่อดันน้ำให้ลงเร็วที่สุด ซึ่งภาพรวมของคลองลาดพร้าวนั้นขณะนี้ยังเป็นไปอย่างปกติ น้ำยังสามารถระบายได้ดี ไม่มีอะไรที่น่าวิตกกังวล แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนประชาชนในพื้นที่นั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้ตื่นตระหนกแต่ก็มีการตื่นตัวในการเตรียมรับมือหากน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ และออกมาตรวจระดับน้ำภายในคลองลาดพร้าวอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook