ผู้ว่าฯ กทม.กังวล วันนี้เจ้าพระยาหนุนสูง 3 เมตร

ผู้ว่าฯ กทม.กังวล วันนี้เจ้าพระยาหนุนสูง 3 เมตร

ผู้ว่าฯ กทม.กังวล วันนี้เจ้าพระยาหนุนสูง 3 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ต.ค. - ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำวันนี้ระดับน้ำเจ้าพระยาจะหนุนสูงมากกว่า 3 เมตร เตือนประชาชนทั้งในและนอกแนวเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ใน 13 สำนักงานเขตเฝ้าระวัง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงว่า ขณะนี้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาทำลายสถิติสูงสุด แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ วันนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงสุด ที่ระดับ 1.28 เมตร และเป็นไปได้ที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงมากกว่า 3 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งประชาชนใน 13 สำนักงานเขต ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาศัยอยู่ทั้งในแนวป้องกันและนอกแนวป้องกันน้ำท่วมถาวร ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ กทม.กำชับให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

ส่วนระดับน้ำคลอง 2 เขตสายไหม และระดับน้ำในคลองทวีวัฒนา ที่เพิ่มสูงขึ้นยังไม่กระทบกับเขตลาดพร้าวและเขตวังทองหลาง แต่ยังคาดเดาไม่ได้ว่ากระแสน้ำจะมีทิศทางอย่างไร

ขณะที่ กทม.ประกาศให้แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา เป็นพื้นที่ประสบภัย โดยขอให้ประชาชนเคลื่อนย้ายไปศูนย์พักพิงชั่วคราว เพราะระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากทางกรมอุทกศาสตร์ได้เปิดเผยว่า มวลน้ำในวันที่ 29 ต.ค.นี้ อาจจะสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 2.65 เมตร แต่คาดว่าจะไม่สูงไปถึง 3-4 เมตรตามกระแสข่าวที่ลือกันในขณะนี้ สำหรับข้อมูลน้ำขึ้นน้ำลงวันนี้ (28 ต.ค.) กรมอุทกศาสตร์แจ้งว่า น้ำขึ้นเต็มที่เวลา 08.03 น. สูง 2.57 เมตร (รทก.) น้ำลงเต็มที่ 13.35 น. สูง 2.17 เมตร และขึ้นอีกครั้ง 17.52 น. สูง 2.44 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook