ฉลามออสซี่อาละวาดเหมือนหนัง จอว์ส

ฉลามออสซี่อาละวาดเหมือนหนัง จอว์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) ว่าฉลามขาวกำลังออกอาละวาดอย่างหนักในน่านน้ำออสเตรเลีย โดยมีผู้ถูกกัดไปแล้วถึง 3 ครั้งซ้อนในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นเอง ที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ เด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าถูกฉลามโจมตีเหมือนกับฉากในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง จอว์ส เลยทีเดียว

เหยื่อรายล่าสุดเป็นชายวัย 25 ปี ซึ่งถูกฉลามกัดเข้าที่ขาขณะกำลังใส่ท่อสนอร์กเกิลชมปะการังอยู่ที่ชายหาดวินดาง ทางใต้ของนครซิดนีย์เมื่อวันจันทร์ ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพิ่งมีนักเล่นกระดานโต้คลื่น 2 คนเอาชีวิตรอดมาได้จากการถูกฉลามโจมตีอย่างหวาดเสียว คนแรกเป็นชายวัย 31 ปีถูกกัดขาจนเหวอะหวะใกล้ชายหาดฟิงกัล ทางเหนือของซิดนีย์ และเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ถูกฉลามขาวตัวใหญ่ถึง 5 เมตรกัดที่เกาะทาสมาเนีย ขณะที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีนักสนอร์กเกิลถูกฉลามตัวใหญ่ฆ่าไปแล้วคนหนึ่งแถบชายฝั่งตะวันตก

สำหรับรายเด็กหญิงวัยรุ่นที่กำลังเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่ที่อ่าวไบนาลองในทาสมาเนียนั้นถูกฉลามขาวกัดทะลุกระดานโต้คลื่นทำให้ขาขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่เด็กสาวผู้นี้ได้รับความช่วยเหลือจากญาติชายที่ช่วยพาตัวเธอกลับฝั่ง ขณะที่นายเอียน ฮอลลิงสเวิร์ท ที่โต้คลื่นอยู่ห่างออกไป 20-40 เมตร และได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่าเหตุการณ์เหมือนกับในหนังเรื่องจอว์ส

// //

ผมเห็นฉลามว่ายจากไปแล้วอยู่ดีๆ มันก็โผล่พรวดขึ้นจากน้ำแล้วพุ่งเข้าใส่เธอ เด็กหนุ่มได้ต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตญาติสาว ตลอดเวลาฉลามตัวนั้นว่ายวนไปรอบๆ ขณะที่เด็กสาวกรีดร้องขอความช่วยเหลือ นายฮอลลิงสเวิร์ทกล่าว

ขณะนี้เด็กสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าบาดแผลจะเหวอะหวะแต่ก็ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook