ม๊อบคลองสามวายุติ-เปิดประตูระบายน้ำ80ซม.

ม๊อบคลองสามวายุติ-เปิดประตูระบายน้ำ80ซม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 23.00 น. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.เขตมีนบุรี ระบุถึงกรณีชาวบ้านในเขตคลองสามวา กว่า 1,000 คน ชุมนุมปิดถนนแยกหทัยมิต เรียกร้องสำนักการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร ให้เปิดประตูระบายน้ำคลองสามวา ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านไ ด้เจรจาตกลงกันได้แล้ว โดยให้เปิดประตูระบายน้ำคลองสามวา เป็น 80 เซนติเมตร ซึ่งกำลังให้นายประตูมาทำการเร่งเปิดประตู คาดว่า ตัวเลข 80 เซนติเมตร นั้น จะไม่มีผลกระทบต่อเขตมีนบุรีแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ส.ส.เขตมีนบุรี ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้จะนำเรื่องการเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำ กะทันหันหารือกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ในเรื่องการเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำที่จะต้องมีการอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจมากกว่านี้

ด้าน พล.ต.ต.ศานิตย์ มหาถาวร ผบก.น.3 กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ซึ่งเบื้องต้นสามารถตกลงเปิดประตูระบายน้ำอยู่ที่ 80 เซนติเมตร แต่ยังมีประชาชนที่ยังไม่ยอมซึ่งต้องการให้เปิดประตูระบายน้ำ 1 เมตร ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างทำความเข้าใจกับประชาชนชนกลุ่มดังกล่าวอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook