ยูเอ็นร้องชาวยิว-ปาเลสไตน์หยุดสู้รบในฉนวนกาซา

ยูเอ็นร้องชาวยิว-ปาเลสไตน์หยุดสู้รบในฉนวนกาซา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ว่า นายบัน กี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้เรียกร้องให้อิสราเอลและปาเลสไตน์ยุติการสู้รบในเมืองกาซาทันที เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก และยังมีพลเรือนที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รุนแรง ที่ย่างเข้าสู่วันที่ 18 แล้ว

ด้านกองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอล ยังบุกรุกเข้าไปเมืองกาซามากขึ้น โดยมีกองกำลังทหารปืนใหญ่และเฮลิคอปเตอร์ให้การสนับสนุน โดยเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ได้มีการยิงจรวดเกือบ 30 ลูก จากฝั่งกาซาเข้าไปยังดินแดนอิสราเอล ขณะที่พื้นที่ด้านตะวันตกของกาซาเองก็ตกอยู่ภายใต้การระดมยิงปืนใหญ่จากฝั่งอิสราเอล

ทั้งนี้ บีบีซี รายงานว่า กองทัพอิสราเอลได้ปฏิเสธข้ออ้างของกลุ่มฮามาสที่ว่า กองกำลังของอิสราเอลได้ทำลายรถถังของอิสราเอลไปได้ 2 คัน ขณะที่นายเอฮุด โอลเมิร์ท นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า กลุ่มกองกำลังของปาเลสไตน์จะต้องพบกับการตอบโต้ของอิสราเอลต่อไปจนกว่ากลุ่มฮามาสจะยุติการยิงจรวดใส่อิสราเอล นอกจากนี้ เหตุการณ์สู้รบกันครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 910 รายในกาซา ในจำนวนนี้มีเด็ก 292 ราย และผู้หญิง 75 ราย ทางด้านอิสราเอลระบุว่า มีชาวอิสราเอลเสียชีวิจ 13 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook