พ.ญ.มาลินีเตือนน้ำท่วมระวังโรคติดต่อ

พ.ญ.มาลินีเตือนน้ำท่วมระวังโรคติดต่อ

พ.ญ.มาลินีเตือนน้ำท่วมระวังโรคติดต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำกับดูแลสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังตรวจสถานการณ์น้ำเขตทวีวัฒนา ว่า พบปัญหาการเดินทางเข้าออกของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งทำให้ต้องมีการ
ช่วยเหลือ อาทิ เขตบางพลัด ใช้เรือเมล์ขนส่งยาเวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ และขยะในพื้นที่เชื่อมโยงเข้าสู่ระบบจราจรรอบนอก

ส่วนเขตทวีวัฒนา ใช้ถนนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี เป็นเส้นทางหลักในการสัญจร เมื่อลงจากสะพานจะมีเรือเมล์มารับเข้าพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งจะมีจุดรับ-ส่งที่ชัดเจน แต่ขึ้นกับสถานการณ์น้ำแต่ละวันว่า ในพื้นที่นั้นมีความสะดวกในการสัญจรมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ยังเป็นห่วงเรื่องสุขาภิบาล ซึ่งขณะนี้มีขยะตกค้างในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเขตบางพลัด เก็บขยะไปแล้ว 33 ตัน ส่วนขยะปฏิกูล กทม. ได้แจกถุงดำให้กับประชาชนไว้ขับถ่าย จากนั้นให้นำมาทิ้งที่ถังขยะปฏิกูลที่ กทม.ได้จัดวางไว้ ส่วนปัญหาน้ำเน่าเสีย อาจมีความเสี่ยงเรื่องโรคระบาดที่มาทางน้ำ ได้แก่ โรคตาแดง ท้องเดิน ไข้หวัด และไข้เลือดออก ซึ่ง โรคอหิวาตกโรค จะติดต่อจากทางอาหารและน้ำดื่ม เพราะจะนำไปสู่การเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ กทม.ได้นำผงแบคทีเรีย หรือ EM (Effective Microorganisms) นำไปโรยบริเวณที่มีน้ำเน่า เพื่อปรับสภาพน้ำให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันได้ตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในเขตบางพลัด บริเวณเชิงสะพานพระราม 7 ส่วนเขตทวีวัฒนา บริเวณสมาคมชาวปักษ์ใต้ เพื่อเป็นศูนย์กลางแจกจ่ายยาให้ผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook